Lockheed Martin thử nghiệm thành công hệ thống MoRFIUS đối kháng máy bay không người lái

Ngày:06/02/2021  
Nhà cung cấp vũ khí số 1 của Ngũ Giác Đài, Lockheed Martin Corp đã thử nghiệm thành công Hệ thống không người lái tích hợp tần số vô tuyến di động (MoRFIUS).

Lockheed Martin cho biết hệ thống mới được xây dựng với mục đích lưu ý đến lực lượng viễn chinh nhằm cung cấp một lớp bảo vệ quan trọng trên bầu trời.
Ảnh: thiết bị MoRFIUS dược phóng lên không trung, nó tiếp cận mục tiêu và phát ra tầng số siêu vi sóng để vô hiệu hoá các máy bay không người láy.

MoRFIUS là hệ thống đánh chặn (máy bay không người lái đối kháng) (C-UAS) công suất cao được thiết kế để đánh bại bầy đàn các Drone của kẻ thù. Nó sử dụng công nghệ vi sóng công suất cao để đánh bật hàng chục máy bay không người lái ra khỏi bầu trời chỉ trong tích tắc.
Các quan chức Quân đội Hoa Kỳ báo cáo rằng MoRFIUS trong phiên bản có thể được khởi động bằng ống phóng đã được thử nghiệm với các hệ thống phòng không khác của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.
Để xác nhận rằng MoRFIUS có phù hợp hay không, cơ quan Army Rapid Capabilities and Critical Technologies Office (RCCTO) sẽ tiến hành đánh giá bốn phần của nguyên mẫu. Việc đánh giá dự kiến ​​sẽ lên đến đỉnh điểm với một bài kiểm tra bay có dẫn hướng trong đó các Binh sĩ sẽ vận hành toàn bộ hệ thống trong một kịch bản thực địa và cung cấp phản hồi về tính phù hợp và hiệu quả của hệ thống và tài liệu huấn luyện.

www.Uviet.net