ISRO phát triển công nghệ động cơ đẩy nhiệt điện cho vệ tinh

Ngày:12/02/2021  
ISRO (Tổ chức Nghiên cứu Vũ trụ Ấn Độ) đang khám phá khả năng phát triển một công nghệ động cơ đẩy công nghệ mới để cung cấp nhiên liệu cho các tàu vũ trụ cho các sứ mệnh không gian sâu thẳm trong tương lai. Vào ngày 28 tháng 1, Trung tâm vệ tinh Isro’s UR Rao ở Bengaluru đã đưa ra lời mời ‘bày tỏ sự quan tâm’ cho “thiết kế và mô hình hóa; mô phỏng và phân tích; thử nghiệm và chứng nhận Máy phát điện nhiệt điện đồng vị phóng xạ 100W (RTEG) không có đồng vị vô tuyến. ’’ Isro gọi nó là công nghệ đẩy nhiệt điện nguồn alpha.


Những công nghệ như vậy được sử dụng cho các sứ mệnh Không gian sâu khi các vệ tinh đi xa mặt trời, các Tấm pin Mặt trời của chúng không thể tạo ra đủ điện.
RTEG sẽ có khối lượng nhỏ hơn so với pin mặt trời nhưng có công suất tương đương và cho phép các tàu vũ trụ nhỏ gọn hơn có thể điều hướng dễ dàng hơn trong không gian. Nhiều sứ mệnh của Nasa và Nga, Ngoài sứ mệnh lên mặt trăng của Chang’e 3 năm 2013 của Trung Quốc và máy bay thám hiểm Yutu của nó đã sử dụng RTG. Chang'e 3 và Yutu được thiết kế để tồn tại 14 ngày đêm âm lịch.

www.Uviet.net