Israel thử nghiệm thành công phiên bản tiên tiến mới của hệ thống phòng thủ Iron Dome

Ngày:02/02/2021  
Uviet (02/2/2021): Bộ Quốc phòng Israel thông báo rằng hai cơ quan Missile Defense Organization and Rafael Advanced Defense Systems đã hoàn thành một loạt các chuyến bay thử nghiệm thành công phiên bản mới và nâng cấp của hệ thống phòng thủ tên lửa Iron-Dome.

Cuộc thử nghiệm mô phỏng các mối đe dọa tiên tiến mà nó có thể phải đối mặt trong thời gian xảy ra xung đột - bất cứ địa hình trên đất liền hay trên biển, theo thông cáo báo chí do Bộ Quốc phòng đưa ra hôm thứ Hai.


Thông cáo báo chí chính thức cũng cho biết, phiên bản nâng cấp và mới của Iron Dome dự kiến ​​sẽ được chuyển giao cho Không quân Israel để sử dụng trong hoạt động. Nó cũng sẽ được tích hợp và lắp đặt trên các tàu hộ tống Sa’ar 6 của Hải quân và sẽ là trung tâm bảo vệ các vùng biển kinh tế của Israel (EEZ).
Lực lượng không quân và hải quân của Israel đều tham gia vào các cuộc thử nghiệm, được tiến hành tại một căn cứ ở miền trung Israel, theo tuyên bố.
Rafael cho biết Iron Dome là hệ thống phòng thủ tên lửa được triển khai nhiều nhất trên thế giới, với hơn 2.000 lần đánh chặn và tỷ lệ thành công hơn 90%.

Hệ thống có thể bảo vệ các lực lượng đã triển khai và cơ động, cũng như Căn cứ Điều hành Tiền phương (FOB) và các khu vực đô thị, chống lại một loạt các mối đe dọa gián tiếp và trên không.

Ngoài ra, trước đó vào tháng 10 năm 2020, Rafael đã chuyển giao khẩu đội đầu tiên trong số hai khẩu đội tên lửa phòng không Iron-Dome cho Quân đội Hoa Kỳ.

www.Uviet.net