Israel giới thiệu món món Bít tết in công nghệ 3D ăn được

Ngày:19/02/2021  
Một miếng bít tết in 3D đã được tạo ra bởi công ty Aleph Farms của Israel, cùng với khoa kỹ thuật y sinh tại Viện Công nghệ Technion-Israel.

Công nghệ cho phép sao chép hương vị và kết cấu của bít tết ribeye dựa trên cơ sở in sinh học ba chiều (3D) của các tế bào sống trong điều kiện phòng thí nghiệm. Quá trình này bao gồm việc ủ các tế bào bò, cũng như quá trình phân biệt và tương tác của chúng để tạo ra các phẩm chất vật lý của một miếng bít tết thực sự cho nguyên liệu THẬT.

“Một hệ thống độc quyền, tương tự như quá trình mạch máu xảy ra tự nhiên trong các mô, cho phép truyền chất dinh dưỡng qua các mô dày hơn và tạo cho miếng bít tết có hình dạng và cấu trúc tương tự như ở gia súc trước và trong khi nấu ăn,” theo một tuyên bố được đưa ra bởi Aleph Farms vào thứ Năm.

Công ty tuyên bố rằng công nghệ này cung cấp khả năng sản xuất bất kỳ loại bít tết nào không cần giết mổ mà không cần kỹ thuật di truyền, vì in sinh học 3D có thể nhân bản các loại bề mặt thịt khác nhau, bao gồm cả cơ và mỡ.

“Chúng tôi nhận ra rằng một số người tiêu dùng sẽ thèm những miếng thịt dày và béo hơn. Thành tựu này thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc đáp ứng sở thích và vị giác độc đáo của người tiêu dùng, đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục đa dạng hóa dần các sản phẩm của mình ”, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Aleph Farms, Didier Toubia cho biết.

Món bít tết của Aleph Farms này dày hơn so với lần đầu tiên của họ, được nuôi vào năm 2018. Công ty đã tuyên bố rằng họ sẽ mở rộng các sản phẩm thịt không có sự SÁT SINH của mình vì “một thế giới bền vững, bình đẳng và an toàn hơn”.