Giáo sĩ Iran: Những người được tiêm vắc xin COVID đã " trở thành người đồng tính luyến ái "

Ngày:17/02/2021  
Uviet (17.02.2021): Hôm thứ Ba, Một giáo sĩ thuộc chính quyền Iran ở thành phố Qom linh thiêng đã đưa ra lời chỉ trích Mang tính kỳ thị những người đồng tính và bôi nhọ những người được tiêm chủng vacine COVID-19 khi tuyên bố rằng họ trở thành đồng tính sau khi tiêm vắc xin.
Ayatollah Abbas Tabrizian đã viết trên nền tảng truyền thông xã hội Telegram của mình: “Đừng đến gần những người đã tiêm vắc xin COVID. Họ đã trở thành những người đồng tính luyến ái ”.

Vị giáo sĩ cực đoan này có gần 210.000 người theo dõi trên tài khoản Telegram của mình.
Tabrizian có tiền sử về những ý kiến ​​xúc phạm y học phương Tây. Năm ngoái, một đoạn video cho thấy ông ta đốt Sổ tay y học của Harrison và nói rằng “y học Hồi giáo” đã làm cho những cuốn sách như vậy “không thích hợp”, theo một bài báo trên trang web của Radio Farda, chi nhánh Iran của Đài Âu Châu Tự do do Hoa Kỳ tài trợ Radio Free Europe/Radio Liberty.
"Giống như các giáo sĩ khác trong chế độ, Tabrizian cũng bị thiếu hụt [thiếu sót] trong tình dục", Sheina Vojoudi, một nhà bất đồng chính kiến ​​người Iran đã chạy trốn khỏi Cộng hòa Hồi giáo Iran do bị đàn áp, nói với The Jerusalem Post hôm Chủ nhật. "Các giáo sĩ ở Iran đang bị thiếu kiến ​​thức và nhân văn."
“Trên thực tế, mục tiêu của ông ta khi truyền bá những điều vô nghĩa là cố gắng dọa mọi người [từ bỏ] việc đi tiêm phòng vacine, trong khi lãnh đạo của chế độ và các quan chức khác đã được tiêm vacine Pfizer, và họ không cung cấp cho người dân với lý do người Dân không chịu tiêm chủng ' không tin tưởng phương Tây, ”cô nói.
Theo Peter Tatchell, một LGBTQ + và nhà vận động nhân quyền nói, “giáo sĩ Ayatollah Tabrizian kết hợp sự thiếu hiểu biết về khoa học với một lời kêu gọi thô thiển đối với sự kỳ thị đồng tính”.
Ông nói với tờ Post: “Anh ta đang hủy diệt cả chương trình tiêm chủng và những người LGBT + mà không có một chút bằng chứng nào. “Bằng cách tìm cách khiến công chúng sợ hãi về việc tiêm vắc xin COVID-19, anh ta đang thúc đẩy đại dịch và khiến tính mạng của họ gặp nguy hiểm. Điển hình của nhiều nhà lãnh đạo tôn giáo và chính trị Iran, những tuyên bố kỳ quái, phi lý của ông ta đã làm vật tế thần cho những người LGBT và đặt thành kiến ​​thần học trước tri thức khoa học. ”
Chế độ Iran đã hành quyết 4.000 đến 6.000 người đồng tính nam và đồng tính nữ kể từ cuộc Cách mạng Iran năm 1979, theo một kênh WikiLeaks của Anh năm 2008.
Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javid Zarif biện minh cho việc chế độ của ông hành quyết những người đồng tính vào năm 2019. Khi được hỏi tại sao lại làm như vậy, ông nói: “Xã hội của chúng ta có các nguyên tắc đạo đức, và theo những nguyên tắc này, chúng ta sống ... Đây là những nguyên tắc đạo đức liên quan đến hành vi của mọi người nói chung, và đó là vì luật pháp được tôn trọng và bạn tuân thủ luật pháp. "
Vào năm 2019, tờ Post đưa tin rằng các nhà cầm quyền của Iran đã công khai treo cổ một thanh niên 31 tuổi sau khi bị kết tội vi phạm luật chống người đồng tính của đất nước.

www.Uviet.net