Đài Loan thể hiện khả năng tấn công tầm xa

Ngày:02/02/2021  
Uviet (02/2/2021): Quân đội Trung Hoa Dân Quốc, thường được gọi là Lực lượng Vũ trang Đài Loan, đã thể hiện năng lực tấn công tầm xa của quốc gia trong các cuộc tập trận gần đây.

Tuần trước, Lực lượng Không quân Đài Loan đã kết thúc một cuộc tập trận quy mô lớn liên quan đến các chuyến bay thử nghiệm với tên lửa hành trình cận âm không đối đất, được gọi là Wan Chien.


Truyền thông nhà nước Đài Loan cho biết cuộc tập trận được tổ chức tại căn cứ không quân phía nam Đài Nam, tổ bay từ Cánh máy bay chiến đấu chiến thuật số 1 đã triển khai tên lửa hành trình Wan Chien trên một máy bay chiến đấu Phòng vệ bản địa, còn được gọi là F-CK-1 hoặc Ching-Kuo.

Tên lửa, được phát triển bởi đơn vị nghiên cứu hàng đầu của quân đội, Viện Khoa học và Công nghệ Chung-Shan Quốc gia (NCSIST), được cho là có thể bắn trúng các sân bay và đơn vị quân sự của Trung Quốc ở các tỉnh ven biển Phúc Kiến và Quảng Đông nếu bị máy bay chiến đấu Đài Loan bắn từ xung quanh đường trung tuyến của eo biển.

Tên lửa có tầm bắn tối đa khoảng 240 km và hiện đang được sản xuất hàng loạt. Nó có khả năng tấn công các sân bay, căn cứ và các khu vực tập kết quân đội dọc theo bờ biển phía đông nam Trung Quốc.


Theo Dự án Phòng thủ Tên lửa CSIS, tàu Wan Chien có chiều dài 3,5 m, đường kính 0,63 m, trọng lượng phóng xấp xỉ 650 kg. Tên lửa có cánh mở rộng sau khi phóng với khoảng cách 1,5 m. Tên lửa được dẫn đường bằng INS/GPS và có thể có thiết bị đầu cuối. Trọng tải khoảng 350 kg với đầu đạn có sức nổ cao, xuyên giáp bán giáp hoặc đạn con. 9 Đầu đạn của đạn con được cho là có thể được trang bị tới 100 quả bom.