Tỷ phú Trung Quốc Jack Ma người sáng lập Tập đoàn Alibaba đột nhiên mất tích suốt vài tuần qua

Ngày:04/01/2021  
Tỷ phú Trung Quốc Jack Ma, người sáng lập Tập đoàn Alibaba, hiện không ai nhìn thấy ông xuất hiện kể từ tháng 10? Được biết, ông đã vắng mặt trước công chúng trong vài tuần nay. Jack Ma cũng vắng mặt trong chương trình tài năng của riêng mình có tựa đề Africa’s Business Heroes.

Mọi việc bắt nguồn từ những xung đột của Jack Ma với chính quyền Trung Quốc từ 2 tháng trước. Tháng 10, trong bài phát biểu tại Thượng Hải, ông Ma công khai chỉ trích nhiều bất cập trong hệ thống quản lý tài chính tại Trung Quốc, đồng thời kêu gọi cải tổ lại bộ máy này mà theo ông là “bóp nghẹt đổi mới, sáng tạo”.
“Hệ thống tài chính ngày nay là di sản từ thời công nghiệp. Chúng ta phải thiết lập hệ thống mới cho những người trẻ tuổi và thế hệ tiếp theo. Nó phải được cải tổ hiện đại hơn”, tỷ phú Jack Ma phát biểu.

Sau tuyên bố gây tranh cãi, ông lập tức bị triệu tập đến một cuộc họp kín vào ngày 2/11 cùng với Ngân hàng Trung ương Trung Quốc và 3 tổ chức tài chính hàng đầu khác.

Chỉ một tuần sau đó, sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải bất ngờ ra lệnh tạm dừng phiên phát hành cổ phiếu đầu tiên ra công chúng (IPO) của Ant Group - một đế chế tài chính do ông chủ Alibaba sáng lập. Trước đó, thương vụ IPO của Ant Group được kỳ vọng đạt giá trị lên tới 37 tỷ USD.

Cũng kể từ thời điểm này, công chúng không còn thấy bóng dáng tỷ phú Jack Ma trên truyền thông. Bài tweet gần đây nhất của ông trên Twitter là từ ngày 10/10 năm ngoái.

www.Uviet.net