Quan chức cấp cao của Hoa Kỳ: 'Bằng chứng ngày càng tăng' cho thấy Covid-19 có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm Vũ Hán

Ngày:04/01/2021  
Một trong những quan chức cấp cao nhất của Hoa Kỳ đã tuyên bố một "Cơ sở bằng chứng ngày càng tăng" cho thấy rằng Viện Vi rút học Vũ Hán có khả năng là "bằng chứng đáng tin cậy nhất" cho nguồn gốc phát tán của coronavirus (Viêm phổi Vũ Hán giết chết hàng triệu người trên khắp thế giới).


Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Matthew Pottinger cho biết những tuyên bố của Trung Quốc về loại virus có nguồn gốc từ chợ động vật Vũ Hán là sai sự thật.
Chỉ vào những thông tin tình báo mới nhất, Pottinger nói rằng: '' ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy phòng thí nghiệm Vũ Hán có khả năng là nguồn gốc đáng tin cậy nhất của Coronavirus ", theo tờ Daily Mail trích dẫn.

Ông cũng nói rằng Covid-19 có thể đã trốn thoát thông qua sự "rò rỉ hoặc một tai nạn".

Pottinger đã đưa ra những lời khen ngợi này trong một hội nghị truyền hình Zoom với các nghị sĩ Anh vào tuần trước và đến vào thời điểm các chuyên gia từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang chuẩn bị đến Vũ Hán để biết nguồn gốc của loại virus viêm phổi chết người này.
Corona Virus tấn công phổi


Sam Armstrong, Giám đốc truyền thông tại Tổ chức tư vấn chính sách đối ngoại của Hiệp hội Henry Jackson nói rằng khi một quan chức tình báo "cấp cao và được kính trọng" đang thúc đẩy những tuyên bố này, chính phủ Anh phải "tìm kiếm cả câu trả lời về vấn đề và bồi thường cho Covid-19."

Vũ Hán là tâm chấn đầu tiên của coronavirus và Bắc Kinh đã liên tục phủ nhận sự tham gia của phòng thí nghiệm bảo mật cao trong khu vực đằng sau vụ rò rỉ Covid-19.

Trong khi đó, một nhóm của WHO sẽ đến Trung Quốc vào tháng Giêng để tìm nguồn gốc của coronavirus và gần đây một trong những thành viên của nhóm nói với hãng tin AFP rằng họ sẽ khám phá tất cả các con đường và sẽ không tập trung vào việc tìm ra quốc gia hoặc cơ quan "có tội".

www.Uviet.net