Phi công Nga tuyên bố Chiến đấu cơ Su-57 có thể đánh bại tiêm kích F-35 Lightning II

Ngày:28/01/2021  
 Uviet (28/01/2021): Magomed Tolboyev, một cựu phi công thử nghiệm của Nga nói với các phóng viên rằng Chiến đấu cơ thế hệ thứ Năm Sukhoi Su-57 (NATO định danh là Felon) có nhiều khả năng giành được thế chủ động từ sớm và giành chiến thắng trong cuộc không chiến một chọi một với tiêm kích tàng hình F-35 Lightning II của Mỹ.
Ảnh: Su-57

“Su-57 sẽ tiêu diệt [chiếc F-35] một cách dễ dàng, nếu chúng gặp nhau. F-35 không thể cơ động, đơn giản là không có khả năng. Nhưng nó có sức mạnh tác chiến điện tử, ”Tolboyev nói và nói thêm rằng các thiết bị điện tử có thể bị nhiễu ngay cả do pháo sáng Solar flares.

“Đây là lý do tại sao tôi phản đối mọi thứ về ưu thế điện tử,” phi công này tiết lộ.
Tolboyev mô tả Su-57 Felon là một “chiếc máy bay sáng giá”, nhưng nhấn mạnh rằng thời gian của những trận không chiến một đối một đã qua lâu.

“Hôm nay, bạn không còn đấu một chọi một nữa. Mọi thứ phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Ngày nay có chiến tranh điện tử. Đây không còn là một màn tatami gay gắt, mà là một cách tiếp cận phức tạp đối với các vấn đề chiến thuật, ”phi công.
Đổi lại, các chuyên gia quân sự tỏ ra nghi ngờ về lời nói của ông, khi cho rằng chiến đấu cơ F-35 có khả năng phát hiện kẻ thù ở tầm xa và có thể né tránh radar của đối phương.

Chìa khóa trong chiến lược của F35 Lightning II, là khả năng tàng hình của nó phải bảo vệ nó khỏi những con mắt tò mò của các radar Nga trước khi tiêm kích Nga nhận ra rằng chúng đã ở ngay " ngã tư đường" của tên lửa Mỹ.

www.Uviet.net