Đơn vị tác chiến đầu tiên của Quân đội Hoa Kỳ nhận được phiên bản trực thăng Apache mới nhất

Ngày:30/01/2021  
Uviet (30/01/2021): Quân đội Hoa Kỳ đã báo cáo rằng đơn vị hoạt động đầu tiên của họ đã nhận được phiên bản mới nhất của trực thăng tấn công Apache huyền thoại.

Theo một bản tin dịch vụ gần đây, Tiểu đoàn Trinh sát Tấn công số 1-229 trở thành đơn vị hoạt động đầu tiên nhận trực thăng AH-64E phiên bản 6 (V6) Apache.

Động cơ V6 được trang bị thiết kế hệ thống mở bao gồm hệ thống thông tin liên lạc, dẫn đường, cảm biến và vũ khí mới nhất. Mẫu máy bay này có nhiều nâng cấp với Hệ thống Tầm nhìn Ban đêm / Tầm nhìn Ban đêm Thí điểm (MTADS / PNVS) được cải tiến của hãng Lockheed-Martin-Martin, bao gồm một tia laser hồng ngoại tích hợp mới để xác định mục tiêu dễ dàng hơn và nâng cao khả năng hình ảnh hồng ngoại. . Cụm cảm biến ngày GEN3 (GEN3 DSA) tăng gấp đôi trường nhìn của cảm biến và tăng độ phân giải. Việc bổ sung hình ảnh màu giúp cải thiện khả năng phát hiện và nhận dạng mục tiêu.
“GEN 3 DSA bổ sung rất nhiều giá trị cho Apache. Việc bổ sung nhận diện hồng ngoại gần (NIR) và tầm nhìn màu cho Xạ thủ giúp việc phân biệt mục tiêu trở nên dễ dàng hơn nhiều, giảm thiểu thông tin sai lệch trong buồng lái, đội hoặc trung đội ”, Giám đốc bảo hành 2 Logan Featherston, một phi công của Đại đội C, 1 cho biết. -229 ARB. "Nó điền vào các chi tiết quan trọng về mục tiêu và khu vực xung quanh mục tiêu mà trước đây chúng tôi chưa có, giảm thiểu rủi ro khi tương tác."

Một phi công khác cho biết. “Thật ấn tượng khi sử dụng GEN3 DSA trong các điều kiện thích hợp để xác định rõ ràng các đối tượng và người ở cự ly hơn 20km. Các nâng cấp cho Radar Kiểm soát Hỏa lực [hoả tiễn Longbow] (FCR) bổ sung thêm khả năng hàng hải mà cộng đồng AH-64 đã nói đến từ lâu, ”Giám đốc Bảo trì số 4, Sven Anderson, một phi công Hướng dẫn Tiêu chuẩn hóa Tiểu đoàn, cho biết. “GEN3 DSA là một kẻ thay đổi cuộc chơi thực sự. Nó đặt Apache vào một vị trí mà các cảm biến của nó có thể vượt qua các hệ thống vũ khí. Chúng tôi có thể xác định mục tiêu trước khi chúng tôi ở trong phạm vi để bắn chúng, điều này cho phép chúng tôi tận dụng tốt hơn các vụ bắn chính xác tầm xa từ các nền tảng khác và giảm bớt chữ ký của chúng tôi. ”

V6 cũng có giao tiếp đường truyền dữ liệu Link 16, cho phép Apache chuyển đổi các kết nối mạng tại chỗ và hợp nhất các mạng khác nhau để có một bức tranh hoạt động. Điều này dẫn đến việc cung cấp nhận thức về tình huống theo thời gian thực cho buồng lái. Phần mềm cũng hỗ trợ trao đổi tin nhắn văn bản, dữ liệu hình ảnh và cung cấp hai kênh thoại kỹ thuật số.

“GEN3 DSA và một số thay đổi phần mềm tổng thể làm cho hệ thống trực quan hơn, tiết kiệm thời gian và công sức, cho phép tôi và các đồng nghiệp của tôi dành nhiều năng lượng và thời gian hơn để tập trung bên ngoài và nhìn vào bức tranh toàn cảnh hơn về vị trí của máy bay và không gian, ”Featherstone nói thêm.
Các thành viên phi hành đoàn có thể nhận video Hệ thống Máy bay Không người lái (UAS) trong buồng lái, điều khiển các cảm biến UAS và định hướng đường bay của UAS. Các thành viên phi hành đoàn cũng có thể chia sẻ nhận thức tình huống theo thời gian thực về môi trường hoạt động và lực lượng của kẻ thù cho các binh sĩ trên mặt đất.

Các bản cập nhật của radar Longbow đã điều chỉnh các khả năng phù hợp với các hoạt động hải quân, cho phép radar theo dõi các tàu trong khi cũng tăng gấp đôi phạm vi phát hiện của Longbow. Phần mềm V6 cũng có khả năng theo dõi các máy bay không người lái cỡ nhỏ, biến máy bay thành một nền tảng UAS chống đối sát thương và được cài đặt phần mềm có Người lái-Không người lái E \ eXpanded (MUMT-X) cho phép phi công Apache điều khiển trực tiếp UAS của Quân đội.

Apache sẽ vẫn là một yếu tố quan trọng của quân đội Mỹ vì động cơ V6. Featherston cho biết: “Tôi nghĩ rằng phiên bản 6 đã bổ sung thêm hệ số an toàn ở phía phi hành đoàn. “Các phi công càng phải dành ít nỗ lực hơn để tập trung vào bên trong xác định mục tiêu và nhấp chuột xung quanh để lấy thông tin họ cần, máy bay nói chung sẽ càng an toàn.”

Phiên bản mới này của Apache là một nền tảng vũ khí và cảm biến nâng cao, đồng thời là một liên kết quan trọng giữa lực lượng mặt đất của Quân đội với các máy bay có người lái và không người lái. Các nâng cấp cho phép cải thiện chất lượng huấn luyện và hoạt động trên chiến trường.

www.Uviet.net