Northrop Grumman phát minh chức năng phòng thủ mới bảo vệ F-35

Ngày:21/01/2021  
Hôm thứ Ba, nhà thầu quốc phòng Hoa Kỳ Northrop Grumman đã thông báo rằng họ đã nhận được hợp đồng từ Lockheed Martin để kích hoạt chức năng mới để bảo vệ chiến đấu cơ đa năng thế hệ thứ Năm F-35 Lightning II.


Theo thông cáo của công ty, là một phần của thỏa thuận hợp tác giữa Northrop Grumman, BAE Systems và Lockheed Martin, ba công ty sẽ tích hợp AN/ASQ-242 của Northrop Grumman's Integrated Communications, Navigation and Identification (ICNI) and BAE Systems 'AN / Hệ thống Tác chiến / Đối phó Điện tử ASQ-239 (EW/CM) cho tiện ích hoạt động tối ưu.

Howard Lurie, phó chủ tịch chương trình F-35, Northrop Grumman cho biết: “Sự sắp xếp này cho phép chúng tôi cung cấp các khả năng nâng cao mà không ảnh hưởng đến kích thước, trọng lượng hoặc sức mạnh của Chiến cơ. “Chúng tôi tự hào là đối tác chính của nhóm F-35, mang lại hiệu quả chiến đấu vượt trội cho các chiến binh Hoa Kỳ và đồng minh.”

Hệ thống ICNI của Northrop Grumman cung cấp cho phi công F-35 hơn 27 chức năng hoạt động được tích hợp đầy đủ. Sử dụng công nghệ vô tuyến do phần mềm định nghĩa hàng đầu trong ngành, thiết kế của Northrop Grumman cho phép vận hành đồng thời nhiều chức năng quan trọng trong khi giảm đáng kể nhu cầu về kích thước, trọng lượng và năng lượng trên máy bay chiến đấu F-35 tiên tiến. Các chức năng này bao gồm Nhận dạng Bạn bè hoặc Kẻ thù (IFF), tự động thu nhận các điểm bay tới, và các giao tiếp thoại và dữ liệu khác nhau như Liên kết Dữ liệu Nâng cao Đa chức năng (MADL).

Hệ thống AN/ASQ-239 của BAE Systems là một bộ tác chiến điện tử tiên tiến, đã được chứng minh, cung cấp khả năng cảnh báo radar tích hợp đầy đủ, hỗ trợ xác định mục tiêu và tự bảo vệ để phát hiện và đánh bại các mối đe dọa và cho phép F-35 tiếp cận các mục tiêu được bảo vệ tốt.

“Với tư cách là nhà tích hợp tác chiến điện tử của Lockheed Martin cho tất cả các máy bay F-35, chúng tôi cam kết trang bị cho khách hàng những khả năng tiên tiến giúp họ thực hiện các sứ mệnh của mình”, Deborah Norton, phó chủ tịch Giải pháp F-35 tại BAE Systems cho biết. “Theo thỏa thuận hợp tác này, chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với Lockheed Martin và Northrop Grumman để nâng cao khả năng của hệ thống EW tích hợp đầy đủ của chúng tôi - nâng cao nhận thức tình huống của phi công và giúp họ né tránh, tham gia và đánh bại các mối đe dọa hiện đại.”

Là nhà cung cấp liên tục cho ICNI của F-35 kể từ khi sản xuất ban đầu với tỷ lệ thấp (LRIP) Lô 1, Northrop Grumman cho đến nay đã giao hơn 750 bộ shipsets. Các thành phần của chức năng mới được lên kế hoạch bắt đầu hợp nhất từ ​​năm 2025 (Lô 17) và sẽ bao gồm phần mềm và điện tử được nâng cấp.

Northrop Grumman đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển, tiên tiến hóa, duy trì và sản xuất F-35. Công ty sản xuất thân máy bay trung tâm và vỏ cánh cho máy bay, sản xuất và bảo trì một số cảm biến, hệ thống điện tử hàng không và nhiệm vụ cũng như phần mềm lập kế hoạch nhiệm vụ, giáo trình đào tạo phi công và bảo dưỡng, thử nghiệm mô phỏng chiến tranh điện tử và các công nghệ có khả năng quan sát tầm thấp.

www.Uviet.net