Nhà phát triển game lớn gây quỹ khủng bố thông qua quảng cáo trực tuyến

Ngày:04/01/2021  
Uviet (04/1/2021): Nhà phát triển trò chơi điện tử có trụ sở tại Síp, Gaijin Entertainment được cho là đang tài trợ cho phiến quân thân Nga ( các nhóm khủng bố ở Ukraine) thông qua quảng cáo và tài trợ của bên thứ ba được nhúng trong nội dung YouTube.
quỹ game khủng bố

Câu chuyện lần đầu tiên được báo cáo bởi MIL.IN.UA, nơi nhận thấy các video được tài trợ của Gaijin tại kênh Youtube Krupnokalibernyy Perepolokh (Large-bore Mayhem) với quảng cáo trò chơi «War Thunder» và «Crossout».


Kênh của Krupnokalibernyy Perepolokh là tất cả về bắn súng ở cự ly, nạp lại đạn dược và thử nghiệm các phương tiện chiến đấu và vũ khí bị thu giữ của Ukraine trong điều kiện thực tế.
Kênh này chiếu các video về việc thử nghiệm bất hợp pháp nhiều loại vũ khí khác nhau mà Nga cung cấp cho các lực lượng đang kiểm soát phần lãnh thổ bị chiếm đóng của Ukraine.

Ngoài ra, blogger này đã phát hành một đoạn video với đánh giá về việc cấm mìn PMN-2 theo Công ước Ottawa hoặc Hiệp ước Cấm bom mìn sát thương cá thể Ottawa Convention or the Anti-Personnel Mine Ban Treaty, là những vũ khí cấm vốn chỉ có thể đến lãnh thổ Donbas từ Nga.


Tác giả của kênh thậm chí không giấu giếm rằng họ tạo ra một số nội dung với sự hỗ trợ của các thương hiệu nổi tiếng như “War Thunder” và “Crossout”, trong khi logo của những trò chơi này được áp dụng cho các khối bê tông và xe cộ tại phạm vi quân sự ở "Cộng hòa Nhân dân Donetsk" tự phong ở miền Đông Ukraine.

Người ta ước tính rằng quảng cáo có thể tạo ra 8 Mỹ Kim cho mỗi 1.000 lượt xem, với tài liệu được xem nhiều nhất đạt nửa triệu lượt truy cập. Hơn nữa, được biết rằng nội dung được tài trợ có thể mang lại khoảng 7.000 đô la cho mỗi lần tích hợp chèn quảng cáo của thương hiệu.


Hơn nữa, bản thân nội dung còn vi phạm một số quy tắc của chính YouTube, vi phạm quy tắc của công ty và có chính sách không khoan nhượng đối với nội dung kích động bạo lực hoặc thù hận.

Gaijin Entertainment không thể xác nhận hoặc bác bỏ các chi tiết của báo cáo truyền thông của Mil.in.ua.

www.Uviet.net