Nhà khoa học hàng đầu của ISRO cho biết anh ta đã bị đầu độc 3 năm trước

Ngày:06/01/2021  
Một nhà khoa học hàng đầu của ISRO hôm thứ Ba đã tiết lộ rằng ông đã bị đầu độc cách đây hơn ba năm.  Tapan Misra cáo buộc anh ta đã bị đầu độc bằng arsenic trioxide chết người vào ngày 23 tháng 5 năm 2017, trong một cuộc phỏng vấn quảng bá tại trụ sở ISRO ở Bengaluru.


 "Liều gây tử vong có lẽ đã được trộn lẫn" với tương ớt cùng với Dosa, trong bữa ăn nhẹ sau bữa trưa, ông nói.

 Ông Misra hiện đang làm Cố vấn cấp cao tại ISRO và sẽ thăng cấp vào cuối tháng này.

 Trước đó, ông từng là Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Không gian có trụ sở tại Ahmedaba của Tổ chức Nghiên cứu Không gian Ấn Độ (ISRO).

 Trong một bài đăng trên Facebook có tiêu đề '' Bí mật lâu dài '', ông Misra nói thêm rằng vào tháng 7 năm 2017, nhân viên an ninh của Bộ Nội vụ đã gặp ông và cảnh báo ông bị nhiễm độc asen, đồng thời giúp các bác sĩ tập trung vào phương pháp khắc phục chính xác.

 Ông Misra cho biết sau đó ông bị các vấn đề sức khỏe bao gồm khó thở nghiêm trọng, da nổi mẩn bất thường, lột da và nhiễm nấm.

 Anh ta cũng đăng báo cáo y tế trên nền tảng truyền thông xã hội để chứng minh anh ta đã được chẩn đoán nhiễm độc Asen bởi AIIMS, New Delhi.

 "Động cơ dường như là tấn công gián điệp ... để loại bỏ một nhà khoa học có đóng góp quan trọng về quân sự và thương mại rất lớn, như chuyên môn trong việc chế tạo Radar Aperture tổng hợp," ông cáo buộc.

 Nói chuyện với PTI, ông Misra nói, "Tôi muốn Chính phủ Ấn Độ điều tra nó (các sự cố)."

 Không có phản hồi ngay lập tức từ ISRO về các tuyên bố của ông Misra.
www.Uviet.net