Nga phát triển tiêm kích đánh chặn hạng nặng thế hệ tiếp theo

Ngày:29/01/2021  
Tập đoàn công nghiệp quốc doanh chính của Nga Rostec đã xác nhận việc phát triển máy bay đánh chặn tầm xa thế hệ tiếp theo để thay thế phi đội máy bay chiến đấu MiG-31 đã già cỗi.

Theo thông cáo báo chí do Rostec đưa ra ngày 22/1, máy bay đánh chặn mới đã bước vào giai đoạn phát triển và được gọi là MiG-41.


Công ty cho biết: “Việc phát triển thế hệ máy bay đánh chặn tiếp theo đã bắt đầu. “Dự án Tổ hợp Hàng không Tầm xa Phối cảnh (PAK DP) với mật danh“ MiG-41 ″ đang ở giai đoạn phát triển. ”

Ngoài tiết lộ về tên của tên lửa đánh chặn hạng nặng mới, Rostec không có thêm thông tin nào để cung cấp về tiến trình của chương trình.

Máy bay đánh chặn tầm xa tàng hình tiếp theo của Nga dự định sẽ thay thế MiG-31 Foxhound trong Không quân Nga vào giữa những năm 2020.

MiG-31 là máy bay đánh chặn tầm xa siêu thanh hai chỗ ngồi trong mọi thời tiết. Đây là máy bay chiến đấu đầu tiên của Liên Xô thuộc thế hệ thứ tư được phát triển vào những năm 1970.

Phiên bản mới nhất của máy bay đánh chặn, được gọi là MiG-31BM, được chỉ định để đánh chặn các mục tiêu trên không ở tầm xa mà máy bay chiến đấu tiêu chuẩn không thể tiếp cận.

www.Uviet.net