Elbit System nhận hợp đồng trị giá 172 triệu Mỹ Kim sản xuất Tank hạng nhẹ

Ngày:27/01/2021  
Uviet (27/01/2021): Hôm thứ Ba, Nhà thầu quốc phòng Elbit System của Israel đã thông báo  rằng họ đã được trao một hợp đồng trị giá khoảng 172 triệu USD để cung cấp xe Tank hạng nhẹ cho Quân đội một quốc gia ở Châu Á - Thái Bình Dương.

Theo ghi nhận của công ty, hợp đồng sẽ được thực hiện trong thời hạn ba năm.

Các chi tiết được đưa ra trong một thông cáo phương tiện truyền thông ngày 26/01, để thông báo Elbit Systems sẽ cung cấp giải pháp xeTank hạng nhẹ “Sabrah” dựa trên nền tảng phương tiện ASCOD được sản xuất bởi hãng General Dynamics European Land Systems Santa Bárbara từ Tây Ban Nha (“GDELS”), v.v. nền tảng Pandur II 8X8 bánh do Quân đội Excalibur từ Cộng hòa Séc sản xuất.

Elbit Systems cho biết giải pháp Tank hạng nhẹ “Sabrah” 30 tấn mang đến sự kết hợp độc đáo giữa tính năng hỏa lực mạnh và khả năng cơ động cao. Cả hai bệ sẽ được trang bị tháp pháo 105mm và một loạt hệ thống phụ của Công ty, bao gồm ống ngắm điện quang, hệ thống điều khiển hỏa lực, hệ thống quản lý chiến đấu TORCH-XTM, hệ thống vô tuyến xác định phần mềm E-LynXTM và hệ thống hỗ trợ sự sống.

Ngoài ra, trước đó vào tháng 10 năm 2020, nhà thầu quốc phòng Israel cũng báo cáo rằng Quân đội Philippines đã lựa chọn Tank hạng nhẹ Sabrah cho Dự án thu mua của Quân đội Philippines.


Theo một bản tin ngày 27 tháng 10 từ Elbit Systems, nó đã được trao hợp đồng trị giá 196 triệu USD để sản xuất và cung cấp Tank Sabrah 105mm dựa trên nền tảng của General Dynamics European Land Systems (GDELS) ASCOD 2 và nền tảng bánh lốp Pandur II.

www.Uviet.net