Công ty khởi nghiệp Ukraine phát triển Drone đánh chặn giá rẻ

Ngày:21/01/2021  
Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Kyiv đang phát triển các công nghệ Dorone chi phí thấp nhằm tạo ra một hệ thống máy bay không người lái để theo dõi mục tiêu trong chuyến bay và lập kế hoạch tác động động học.


Công ty khởi nghiệp có kế hoạch đối phó với những mối nguy hiểm ngày càng tăng do các hệ thống máy bay nhỏ, không người lái hoặc sUAS của đối thủ gây ra bằng phương pháp động học. Hệ thống của nó bao gồm máy bay không người lái đặc biệt có thể hạ gục các máy bay không người lái khác bằng cách tấn công chúng giữa không trung.

Theo công ty khởi nghiệp, sau khi phóng ở bước đầu tiên của chuyến bay, Drone đánh chặn máy bay không người lái sẽ nâng lên độ cao mục tiêu và sau đó chuyển sang bay ngang để đạt được tốc độ đánh chặn tối đa.
Hệ thống đánh chặn máy bay không người lái được trang bị một loạt các cảm biến để phát hiện, theo dõi và đánh chặn mục tiêu.

Để phát hiện mục tiêu, phức hợp sử dụng hệ thống chỉ định mục tiêu bên ngoài (radar, máy dò quang học, v.v.). Nó và các cảm biến khác truyền thông tin theo thời gian thực về kẻ xâm nhập (phương vị, độ cao, hướng và các dữ liệu khác) tới bộ phận điều khiển đánh chặn.

Bộ phận điều khiển phân tích thông tin và xác định mức độ của mối đe dọa có thể xảy ra và đưa ra quyết định tấn công mục tiêu một cách độc lập (tự động) hoặc theo lệnh của người vận hành, tùy thuộc vào cấu hình phức tạp. Nó chọn một đơn vị và truyền thông tin về mục tiêu, sau khi gửi lệnh phóng.
Khi mục tiêu cách mục tiêu 20 mét, máy bay không người lái hướng mũi của mình vào mục tiêu. Vì tốc độ của máy bay không người lái lớn, quỹ đạo của máy bay không người lái thực tế không thay đổi và nó trượt gần mục tiêu, ở khoảng cách ~ 3m. Máy bay không người lái kích hoạt đầu đạn và bắn trúng mục tiêu.

Cũng lưu ý rằng đầu đạn sẽ là tùy chọn, với nhiều sửa đổi cho các loại mục tiêu và chế độ hoạt động khác nhau.

Điều đáng nói là dự án đang tìm kiếm nhà đầu tư hoặc đối tác để hoàn thiện việc phát triển và thiết lập sản xuất nối tiếp.

www.Uviet.net