Ấn Độ có kế hoạch triển khai tên lửa Agni-V có khả năng mang hạt nhân trong năm nay

Ngày:04/01/2021  
Uviet (04/1/2021): Nâng cao thành công của 30 nhiệm vụ trong ba tháng qua, Ấn Độ có kế hoạch triển khai tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân tầm xa nhất Agni-V trong năm nay. Với tên lửa tầm xa hơn 5.000 km trong kho vũ khí của mình, Ấn Độ là quốc gia thứ 8 trên thế giới có khả năng ICBM (Tên lửa đạn đạo liên lục địa).


Mặc dù các chiến lược gia quốc phòng đã lên kế hoạch triển khai sớm Agni-V so với những người anh em tầm trung và của nó, nhưng xung đột biên giới với Trung Quốc dọc theo Đường kiểm soát thực tế (LAC) đã thúc đẩy nhanh quá trình này.
Nguồn tin quốc phòng cho biết tên lửa " thay đổi cuộc chơi" này được phát triển nội địa, đang trong quá trình thử nghiệm tiền chế, cuối cùng sẽ được triển khai tại các địa điểm chiến lược theo lựa chọn của các lực lượng vũ trang. Agni-V có hoa thị mang lại cho lực lượng sự linh hoạt trong hoạt động cần thiết để vận chuyển nhanh chóng theo yêu cầu trong một thông báo ngắn.
“Quá trình cảm ứng tên lửa, đang được sản xuất hàng loạt, đã bắt đầu. Nó sẽ chính thức được triển khai với thử nghiệm giới thiệu cuối cùng trong ba đến bốn tháng tới. Việc triển khai này sẽ mở đường cho sự phát triển của nhiều tên lửa tầm xa hơn, vốn đã nằm trong bảng vẽ, ”nguồn tin nói với hãng tin The Express.
Là biểu tượng cho sự xuất sắc về công nghệ của DRDO, tên lửa được trang bị dẫn đường quán tính dựa trên con quay hồi chuyển laze vòng có độ chính xác cao và hệ thống dẫn đường quán tính vi mô tiên tiến nhất với hệ thống điện tử hàng không nhỏ gọn tiên tiến có khả năng hạ gục mục tiêu ở toàn bộ khu vực châu Á và một nửa châu Âu.
Ấn Độ cũng đã lên kế hoạch thử nghiệm một số công nghệ mới, bao gồm nhiều phương tiện bay tái nhập quỹ đạo đa mục tiêu độc lập (MIRV), cho phép tên lửa tầm xa mang nhiều đầu đạn được lập trình để tiêu diệt các mục tiêu khác nhau cách xa nhau hàng trăm km và phóng nhiều hơn một đầu đạn được chỉ định cho một mục tiêu.
Ngoài ra, một số nhiệm vụ, bao gồm chuyến bay thử nghiệm đầu tiên ngoài tầm nhìn Astra Mk II có tầm tấn công phạm vi trên 150 km, thử nghiệm tên lửa Pinaka dẫn đường cho người sử dụng và thử nghiệm phát triển phiên bản tiên tiến của tên lửa hành trình cận âm tự phát triển trong nước Nirbhay đã được lên kế hoạch trong đầu năm 2021.
Một quan chức quốc phòng cho biết: “Việc phát triển các máy bay Cảnh báo và Kiểm soát Sớm trên không (AEW & C) và tàu không người lái dưới nước (UUV) cùng với Máy bay Chiến đấu Hạng nhẹ (LCA) Mk-II sẽ là những lĩnh vực trọng tâm của DRDO trong năm nay”.
DRDO đã nhận được đơn đặt hàng phát triển máy bay AEW & C Block 2 theo dự án 10.500 Rs crore.

www.Uviet.net