Nga triển khai phương tiện bay siêu thanh vào tên lửa Hạt Nhân Avangard cho 'sứ mệnh chiến đấu'

Ngày:16/12/2020  
Vào hôm thứ Tư, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã thông báo rằng một hệ thống tên lửa siêu thanh tiếp theo được trang bị cho phương tiện phóng hạt nhân Avangard đã được đưa vào trang bị.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới nhất với các phương tiện bay siêu thanh đã được Nga triển khai đảm nhận "nhiệm vụ chiến đấu" trong bộ phận Dombarovsky của Lực lượng Tên lửa Chiến lược, theo một thông cáo báo chí của quân đội Nga công bố ngày 16/12.
Tên lửa sieu thanh

Avangard là hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa chiến lược được trang bị trên phương tiện bay siêu thanh. Theo các nguồn tin mở, vũ khí đột phá này được phát triển bởi Hiệp hội Nghiên cứu và Sản xuất Chế tạo Máy (thị trấn Reutov, Vùng Moscow) và được thử nghiệm từ năm 2004.

Phương tiện siêu lượn này có khả năng bay với tốc độ gấp 20 lần tốc độ âm thanh trong các lớp dày đặc của khí quyển, cơ động theo đường bay và độ cao của nó và phá vỡ bất kỳ hệ thống phòng thủ chống tên lửa nào.

Được gắn trên đầu một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, Avangard có thể mang đần đạn vũ khí hạt nhân sức công phá lên tới hai megaton.

Trung đoàn tên lửa đầu tiên được trang bị Avangard đã tham gia nhiệm vụ gần thành phố Orenburg, miền Nam Urals vào cuối năm ngoái, theo nhiều báo cáo.

www.Uviet.net