Ấn Độ bắn thử thành công phiên bản tên lửa đất đối không tầm trung

Ngày:23/12/2020  
Ấn Độ đã tiến hành thử nghiệm thành công phiên bản quân đội đầu tiên của loại Tên lửa đất đối không tầm trung (MRSAM) được phóng đi từ một cơ sở quốc phòng ngoài khơi bờ biển Odisha hôm thứ Tư.

Loại tên lửa kiểu dáng đẹp tiên tiến nhất này được Ấn Độ hợp tác cùng Israel phát triển. Tên lửa đã đạt được một 'cú đánh trực diện'.


Các nguồn tin quốc phòng cho biết tên lửa đã được bay thử nghiệm trong cấu hình hoạt động đầy đủ từ tổ hợp phóng - III của Phạm vi thử nghiệm tích hợp (ITR) tại Chandipur-on-sea vào khoảng 4 giờ chiều. Tên lửa nhắm mục tiêu vào máy bay không người lái (UAV) Banshee, một máy bay không người lái của Anh.

Được hợp tác phát triển bởi Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DRDO) và Công ty Hàng không Vũ trụ Israel, tên lửa đã được thử nghiệm trước sự chứng kiến ​​của các quan chức Lục quân.

Chủ tịch DRDO, Tiến sĩ G Satheesh Reddy cho biết cuộc thử nghiệm phiên bản quân đội đầu tiên của tên lửa này đã thành công vang dội khi tên lửa đánh chặn một mục tiêu đang cơ động mô phỏng một máy bay chiến đấu đang tấn công. Ông nói với tờ The New Indian Express: “Tất cả các thông số nhiệm vụ đã được đáp ứng thành công và các thành phần tên lửa của Ấn Độ đã được xác nhận.

Có tầm tấn công gần 100 km, tên lửa đạn đạo có khả năng hạt nhân dài 4,5 m nặng khoảng 2,7 tấn và có thể mang theo trọng tải 60 kg. Ngoài tên lửa, bệ phóng bao gồm Radar Giám sát Đa chức năng và Cảnh báo Đe dọa (MFSTAR) để phát hiện, theo dõi và dẫn đường cho tên lửa.

MRSAM thế hệ mới đã được phát triển để vô hiệu hóa các mối đe dọa từ trên không như máy bay phản lực, tên lửa và rocket, kể cả đạn phóng đồng thời. Tên lửa có tốc độ Mach 2 và khả năng cơ động cao ở tầm đánh chặn mục tiêu.

Trước đó, ba cuộc thử nghiệm phiên bản hải quân của tên lửa đã được tiến hành từ cùng một cơ sở thử nghiệm vào năm 2016, sau đó là một cuộc thử nghiệm dành cho người dùng từ INS Kochi vào năm 2017.

Như một biện pháp phòng ngừa, chính quyền quận Balasore đã chuyển khoảng 8.100 người dân cư trú trong bán kính 2,5 km từ LC-III của ITR. Người dân được bồi thường theo hướng dẫn của Bộ Quốc phòng.

Ngư dân của các quận Balasore, Bhadrak và Kendrapara cũng được cảnh báo không được mạo hiểm xuống biển trong thời gian thử nghiệm. DRDO cũng đang sẵn sàng cho vụ thử tên lửa thứ hai vào thứ Năm.

www.Uviet.net