Israel được cho là đang đàm phán để mua 12 máy bay động cơ nghiêng V-22 Osprey

Ngày:01/10/2020  
Nguồn tin Bộ Quốc phòng Israel cho biết, Chính phủ nước này đã quay lại đàm phán để mua máy bay cánh quạt nghiêng V-22 Osprey do Hoa Kỳ sản xuất.

Bộ Quốc phòng Israel đã bày tỏ mong muốn mua lại 12 chiếc Bell-Boeing V-22 Ospreys.

Các nguồn tin cũng xác nhận rằng Israel đã yêu cầu mua 12 động cơ Rolls Royce AE 1107C bổ sung, Radar nhìn xa hồng ngoại AN/AAQ-27, cùng các thiết bị liên quan.
Bell-Boeing V-22 Ospreys


Trên hết, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz đang thúc đẩy việc mua Bell-Boeing V-22 Ospreys, một thương vụ mua lại được Không quân Israel mong muốn từ lâu nhưng đã bị hoãn hồi tháng 2 do lo ngại về ngân sách.

Israel đã tìm kiếm một phi đội V-22 ít nhất từ ​​năm 2012 và đã lên kế hoạch sửa đổi phiên bản chiến trường dành riêng cho Israel đối với các máy bay mà họ sẽ mua. Năm 2014, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã thông báo về việc bán sáu máy bay V-22B Block C cho Israel với giá 1,13 tỷ USD.

V-22 Osprey có khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng cùng tốc độ và tầm hoạt động của một máy bay động cơ phản lực turbin cánh quạt. Với cánh quạt ở vị trí thẳng đứng, nó có thể cất cánh, hạ cánh và bay lơ lửng như một chiếc trực thăng. Sau khi cất cánh thẳng đứng trên không nó có thể chuyển đổi sang chế độ cánh quạt nghiện thành một máy bay phản lực cánh quạt có khả năng bay tốc độ cao, độ cao lớn. Sự kết hợp này dẫn đến khả năng tiếp cận toàn cầu cho phép V-22 lấp đầy một vị trí hoạt động không giống bất kỳ loại máy bay nào khác. Trang web của nhà sản xuất cho biết nó có thể chở 24 binh sĩ thủy quân lục chiến bay nhanh gấp đôi và xa gấp năm lần so với các máy bay trực thăng trước đó.

Nếu thương vụ được thực hiện, Israel sẽ là quốc gia thứ hai sau Nhật Bản mua máy bay Osprey. Nhật Bản đã đặt hàng 5 chiếc Ospreys đầu tiên cho Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản vào tháng 7/2015 với giá 332 triệu USD.

www.Uviet.net