BỘ QUỐC PHÒNG NGA CHIA SẺ VIDEO VỤ THỬ NGHIỆM TÊN LỬA SIÊU THANH TSIRKON

Ngày:24/10/2020  

Hoa Kỳ Và Nga đang ráo riết hoàn thiện các ph đạn bay siêu thanh để thay đổi cục diện chiến trường trong tương lai

Hôm thứ Tư, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã đăng tải đoạn video về vụ thử tên lửa siêu thanh Tsirkon gần đây.

Russian missle


Trong một video do Bộ Quốc phòng Nga đăng tải cho biết đây là vụ phóng tên lửa hành trình siêu thanh Tsirkon mới từ khinh hạm Đô đốc Gorshkov.

“Hôm qua, lúc 7 giờ 15 sáng, tàu khu trục Đô đốc Hạm đội Liên Xô Gorshkov đã lần đầu tiên phóng thử tên lửa siêu thanh Tsirkon nhằm vào một mục tiêu trên biển nằm ở Biển Barents trong khuôn khổ các cuộc thử nghiệm bay”, Tổng trưởng Nga Tổng tham mưu trưởng Lục quân Valery Gerasimov cho biết.

Như Tổng tham mưu trưởng Nga đã nói, "các nhiệm vụ của vụ phóng đã được hoàn thành, vụ bắn thử được công nhận là thành công và tên lửa đã được đăng ký để đánh chính xác mục tiêu."

“Tên lửa bay tới tầm xa 450 km, leo lên độ cao tối đa 28 km. Chuyến bay kéo dài bốn phút rưỡi. Tên lửa đạt tốc độ siêu thanh trên Mach 8 [gấp tám lần vận tốc  âm thanh], ”Gerasimov nói.

Ông nhấn mạnh: Sau khi các thử nghiệm cấp nhà nước kết thúc, hệ thống tên lửa siêu thanh Tsirkon sẽ được sử dụng để phục vụ trên các tàu ngầm và tàu nổi của Hải quân Nga.

Nga sử dụng bệ phóng trên tàu đa năng 3S-14 để phóng vũ khí siêu thanh Tsirkon và tên lửa hành trình Kalibr. Đặc biệt, các bệ phóng này đang hoạt động trên các khinh hạm Đề án 22350 và tàu hộ tống Đề án 20380 của Hải quân Nga.

Bộ Quốc phòng Nga có kế hoạch tiếp tục các chuyến bay thử nghiệm hệ thống tên lửa siêu thanh trên phi đạn Tsirkon, Tổng tham mưu trưởng Lục quân Nga, Tướng Gerasimov cho biết.

Vị tướng nói: “Các cuộc thử nghiệm bay của tên lửa siêu thanh Tsirkon sẽ được tiếp tục.

www.Uviet.net