Thảm kịch Benghazi và sự dối trá của Barack Obama

Ngày:13/09/2020  
Không chỉ phớt lờ lời cầu cứu của Tổng Lãnh sự Mỹ tại thành phố Benghazi, Tổng thống Obama còn rút 16 lính đặc nhiệm đang bảo vệ Tòa lãnh sự rời khỏi Benghazi (Libya) khi mà thời điểm nhạy cảm 11/9...
Đối với người Mỹ, 11/09 là ngày mang lại nhiều biến cố đau thương.
Barack Obama sự dối trá

Năm 2001 là vụ khủng bố kinh hoàng khi chiếc phi cơ bị không tặc đâm thẳng vào tòa tháp đôi WTC (New York) làm gần 3000 người chết. Đó là một sự kiện làm thay đổi hoàn toàn nước Mỹ và thế giới, theo sau tuyên bố của Tổng thống George Bush tại hiện trường Ground Zero: "Tôi có thể nghe thấy các bạn, phần còn lại của thế giới có thể nghe thấy các bạn và những kẻ đã đánh sập những tòa nhà này sẽ sớm nghe thấy tất cả chúng ta."
Xem video:


Cùng ngày đó 11 năm sau (2012), một biến cố khác lại ập tới, lần này không xảy ra ở nước Mỹ mà là ở Lybia xa xôi, khi khu tổ hợp ngoại giao Hoa Kỳ đặt tại Benghazi bất ngờ bị tấn công dồn dập bởi nhóm phiến quân khủng bố Hồi giáo Ansar al-Sharia.

Dù bị bao vây tứ phía bởi đối phương áp đảo về quân số, 6 thành viên ít ỏi của đội an ninh Mỹ vẫn chiến đấu anh dũng để bảo vệ tòa nhà trong lúc chờ viện binh.

Nhưng vô vọng! Vì lần này, không ai có thể nghe thấy họ! Không có Tổng thống, không có Ngoại trưởng hay phần còn lại của thể giới nào nghe thấy họ!

Tổng thống Barack Obama, trong vai trò của Tổng tư lệnh tối cao Quân đội Hoa Kỳ, vẫn án binh bất động, không hề điều binh tiếp viện. Để rồi 13 tiếng đồng hồ trôi qua, 4 người Mỹ chết, trong đó có Đại sứ Mỹ tại Libya J. Christopher Stevens. Có lẽ cho tới tận lúc chết, Stevens vẫn không thể hiểu tại sao hơn 40 cuộc gọi điện thoại khẩn cấp tới sếp trực tiếp của ông, Ngoại trưởng Hillary Clinton, đều không có hồi đáp. "Khi tôi chết, anh cần phải lượm súng của tôi lên và tiếp tục chiến đấu", Scott Wickland, cận vệ của Stevens, kể lại những lời trăn trối của Stevens nói với anh, trước khi cả hai lạc nhau trong bóng tối và khói lửa mịt mùng.
4 năm sau (2016), đạo diễn Michael Bay đã tái hiện 13 tiếng đồng hồ sanh tử ở Benghazi trong bộ phim "13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi", dựa trên tiểu thuyết 13 Hours (2014) của Mitchell Zuckoff.
Còn bây giờ, dù 8 năm đã trôi qua, dù những tiếng kêu cứu trong đêm trường tuyệt vọng ở Benghazi đã không được lắng nghe, nhưng người Mỹ sẽ không bao giờ quên những nạn nhân của cuộc tấn công hôm đó, cũng như không bao giờ quên những kẻ dửng dưng vô trách nhiệm đối với bi kịch đau lòng này.

Never forget!

Minh Pham
----
Video: NTD Viet Nam

www.Uviet.net