Nhật Bản có kế hoạch mua tên lửa tác chiến Không-đối-đất tiên tiến vào năm 2022

Ngày:16/09/2020  
Bộ Quốc phòng Nhật Bản có kế hoạch mua các tên lửa tác chiến chống mặt đất tiên tiến được thiết kế để mang trong khoang chứa vũ khí bên trong của F-35A mới.

Trích dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng, Thời báo Nhật Bản báo cáo rằng Bộ Quốc phòng Nhật Bản có kế hoạch mua Tên lửa tấn công liên hợp vào tháng 3 năm 2022 với tầm bắn khoảng 500 km có thể tấn công các mục tiêu từ bên ngoài tầm bắn của tên lửa đối phương.
Nhật Bản mua tên lửa JSM

JSM là tên lửa tác chiến chống mặt đất tiên tiến của Na Uy. Tên lửa có thể được sử dụng để chống lại các mục tiêu trên biển và trên đất liền. Na Uy là một quốc gia đối tác trong việc phát triển Máy bay chiến đấu tấn công chung thế hệ thứ Năm Joint Strike fighter của F-35.
Khoảng một năm trước đó, công ty Kongsberg Defense & Aerospace đã xác nhận việc bán Tên lửa tấn công liên hợp (JSM) cho phi đội máy bay chiến đấu F-35 của Nhật Bản.

Theo bản tin, Kongsberg đã ký hợp đồng với Nhật Bản để cung cấp các chuyến giao hàng ban đầu của JSM (Tên lửa tấn công chung).

Giám đốc điều hành của KONGSBERG Geir Håøy cho biết: “Đây là một bước đột phá quốc tế quan trọng thể hiện tầm quan trọng của sự hợp tác giữa chính quyền Na Uy, Cơ sở Nghiên cứu Quốc phòng Na Uy và ngành công nghiệp Na Uy”.

Bộ cũng đang xem xét việc sử dụng tên lửa LRASM hoặc JASSM của Tập đoàn hàng không vũ trụ Mỹ Lockheed Martin, với tầm bắn khoảng 900 km, trên máy bay chiến đấu F-15J của Lực lượng Phòng vệ Trên không.

www.Uviet.net