Hải quân Đức nhận tên lửa chống hạm RBS15 mới từ Mỹ

Ngày:25/09/2020  
Công ty hàng không vũ trụ và quốc phòng Thụy Điển Saab vừa thông báo rằng họ đã nhận được đơn đặt hàng từ đối tác Đức Diehl Defense cho loại tên lửa chống hạm RBS15 để cung cấp cho Hải quân Đức.

Giá trị đơn hàng xấp xỉ 1,7 BSEK (194 triệu USD) với thời gian giao hàng từ năm 2022 đến năm 2026.
tên lửa chỐNG HẠM


Đơn đặt hàng này là một phần của thỏa thuận khung giữa công ty Saab và Diehl Defense, mang đến khả năng mua sắm bổ sung trong tương lai, trong đó phần của Saab lên tới khoảng 1,5 BSEK (170 triệu USD). Thỏa thuận cho phép đặt hàng cho đến cuối năm 2024.

Tên lửa RBS15 và hệ thống phóng được cung cấp theo đơn đặt hàng này sẽ được đặt trên các tàu hộ tống lớp Braunschweig của Hải quân Đức. Ngoài các hệ thống tên lửa, đơn đặt hàng còn bao gồm các thiết bị và dịch vụ liên quan. Hải quân Đức đã sử dụng RBS15 từ năm 2011.
“Chúng tôi tự hào tiếp tục hỗ trợ Hải quân Đức các hệ thống RBS15 bổ sung. Thỏa thuận khung này là một cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác lâu dài của chúng tôi với Diehl Defense và mối quan hệ của chúng tôi với Đức. Chúng tôi mong muốn tiếp tục xây dựng quan hệ đối tác và hỗ trợ khả năng của Hải quân Đức với các hệ thống tên lửa chống hạm hiện đại của chúng tôi ”, Micael Johansson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Saab cho biết.
Helmut Rauch, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Bộ phận Doanh nghiệp cho biết: “Việc trao hợp đồng mới là một dấu hiệu tin tưởng của Hải quân Đức và các cơ quan chính phủ đối với Diehl Defense và hợp tác chiến lược với Saab trong lĩnh vực hệ thống vũ khí hiện đại dành cho Hải quân” Ban Quốc phòng Diehl.

RBS15 cung cấp cho các nhà khai thác hải quân khả năng chống tàu và từ chối trên biển tầm xa trong mọi thời tiết và được thiết kế để vượt qua những thách thức của không gian hải quân hiện đại. Được chế tạo để triển khai trên nhiều nền tảng, hệ thống tên lửa RBS15 hiện đang phục vụ cho các lực lượng vũ trang của một số quốc gia trên thế giới. Giải pháp tên lửa chống hạm RBS15 do Saab và Diehl Defense hợp tác sản xuất.
www.Uviet.net