Chỉ trong 28 giây Vi Phạm Không Phận, SU-35 Trung Quốc Bị Hệ Thống Phòng Thủ Patriot PAC-3 của Đài Loan Bắn Tan Nát

Ngày:04/09/2020  
Các quan chức Đài Loan đã bác bỏ tuyên bố, nói rằng đó là 'thông tin sai lệch'
Hôm thứ Sáu, Bộ Quốc phòng Đài Loan đã đưa ra một tuyên bố, phủ nhận việc họ đã bắn rơi một máy bay chiến đấu Su-35 của Trung Quốc.
'Bộ Tư lệnh Không quân trân trọng bác bỏ rằng đây là thông tin sai lệch và hoàn toàn không đúng sự thật', thông báo viết.
Ảnh: hệ thống phòng thủ Patriot PAC-3 của đài Loan mua từ Mỹ
Theo báo cáo, một máy bay chiến đấu Su-35S của Không quân Trung Quốc xâm phạm không phận Đài Loan đã bị hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot PAC-3 bắn hạ. Việc vi phạm không phận của Đài Loan được ghi lại chỉ trong 28 giây, tuy nhiên, điều này là đủ để một tên lửa phòng không dẫn đường bắn hạ một máy bay chiến đấu.
Xem Video:

Hãng thông tấn Nga Avia.pro đã có được đoạn video độc đáo về địa điểm rơi máy bay chiến đấu của Trung Quốc. Được biết, phi công đã không thể quay trở lại không phận của CHND Trung Hoa, khi máy bay đã bị trúng tên lửa Patriot và phi công đã phóng ra nhưng vẫn không kịp và bị thương nặng.
Đây là trường hợp đầu tiên tiêm kích Su-35 bị mất tích khi đối đầu với các phương tiện phòng không tối tân của Hoa Kỳ sản suất, các chuyên gia cho rằng tình hình sẽ leo thang rất nghiêm trọng, bao gồm cả các cuộc tấn công toàn diện, tuy nhiên, tại thời điểm Su-35 gặp nạn, máy bay chiến đấu đã ở trong không phận Đài Loan.
Theo báo cáo của The Jewish Press, chiếc máy bay đã bị rơi ở Quảng Tây, một vùng duyên hải tự trị ở miền nam Trung Quốc, sau khi xâm nhập vào eo biển Đài Loan và Biển Đông.
Quân đội Hoa Kỳ đã báo cáo rằng họ xác nhận sự vi phạm không phận của CHND Trung Hoa và có bằng chứng xác đáng về việc này.

Năm 2019, Nga đã hoàn thành việc giao máy bay chiến đấu Sukhoi Su-35 cho Trung Quốc theo hợp đồng ký vào tháng 11/2015.

Hợp đồng trị giá 2 tỷ USD đã biến Trung Quốc trở thành người mua loại máy bay này đầu tiên. Máy bay chiến đấu siêu thanh Su-35S thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 19 tháng 2 năm 2008, và là phiên bản nâng cấp của máy bay Su-27 còn được gọi là Su-27M ở Nga.

www.Uviet.net