Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ gần đây đã phê duyệt việc bán tên lửa Patriot PAC-3 trị giá hơn 241 triệu USD cho Hà Lan

Ngày:25/09/2020  
Uviet (25.09.2020): Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng đã đưa ra một thông cáo báo chí vào ngày 24 tháng 9, trong đó thông báo rằng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã phê duyệt việc bán quân sự cho nước ngoài cho Chính phủ Hà Lan đối với Hệ thống tăng cường phân đoạn tên lửa Patriot ‑ 3 (PAC-3) (MSE) tên lửa và các thiết bị liên quan với chi phí ước tính khoảng 241 triệu USD.
patriot Netherland

Các thông báo cho biết Chính phủ Hà Lan đã yêu cầu mua 34 tên lửa PAC-3 Missile Segment Enhancement (MSE). Ngoài ra còn có 8 thiết bị huấn luyện vòng quay tên lửa PAC-3 MSE 2 gói (MRT), 6 thiết bị huấn luyện vòng tròn rỗng PAC-3 MSE 2 gói (ERT), 4 thiết bị trượt PAC-3 MSE, 1 lô PAC-3 được phân loại MSE Đồng thời Phụ tùng (CSP), 1 Lô PAC-3 MSE CSP chưa được phân loại, và các dịch vụ hỗ trợ sửa chữa và xử lý PAC-3 MSE, và các yếu tố liên quan khác của hỗ trợ chương trình và hậu cần.
Thông báo của DSCA cho biết: “Việc mua bán được đề xuất này sẽ hỗ trợ chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Hoa Kỳ bằng cách giúp cải thiện an ninh của một đồng minh NATO, một lực lượng quan trọng đối với sự ổn định chính trị và tiến bộ kinh tế ở Bắc Âu.

Cũng cần lưu ý rằng DSCA cho biết nhà thầu chính sẽ là Lockheed-Martin, Dallas, TX.

Patriot là hệ thống phòng không tầm xa, mọi độ cao, mọi thời tiết được thiết kế để chống lại tên lửa đạn đạo chiến thuật, tên lửa hành trình và máy bay tiên tiến.

www.Uviet.net