Ấn Độ: 'Trung Quốc sẽ được dạy một bài học'

Ngày:22/09/2020  
Trung tướng Shakti Gurung, PVSM, UYSM, AVSM, VSM, cho biết: “Tôi không chắc Trung Quốc tiến hành các các hoạt động gây hấn ở Arunachal Pradesh vì họ đã bị các lực lượng biên phòng Ấn Độ dạy cho một bài học ở Ladakh”.
ẤN ĐỘ DẠY TRUNG QUỐC


Tướng Gurung, là người chỉ huy 70.000 quân của Quân đoàn IV được giao nhiệm vụ đảm bảo hòa bình và yên tĩnh dọc theo Đường biên kiểm soát thực tế (LAC) ở Arunachal Pradesh. Vị tướng này từng là sĩ quan chỉ huy một sư đoàn miền núi phụ trách bảo đảm an ninh biên giới Manipur-Myanmar và cũng là chỉ huy lữ đoàn trên Tuyến kiểm soát ở Kashmir.

Từ ngôi nhà của mình ở Dehradun, Tướng Gurung nói với Archana Masih của trang Rediff.com rằng tại sao Trung Quốc sẽ không thận trọng khi mở mọi mặt trận trên một tuyến biên giới dài và rộng giáp với Ấn Độ.

Lính PLA của Trung Quốc đã và đang xây dựng sự hiện diện của mình, trong khu vực Arunachal. Có khả năng xảy ra một hành động Quân sự chớp nhoáng ở phía bên này đường biên LAC không?

Tôi không nghĩ điều đó có thể xảy ra. Sẽ là sự thiếu thận trọng khi Trung Quốc mở mọi mặt trận trên một biên giới dài và rộng như vậy.

Toàn bộ khu vực biên giới từ khu vực phía Tây sang phía Đông thuộc quyền chỉ huy của Quân khu Tây của Trung Quốc.

Khi có một cuộc tấn công đang diễn ra ở Mặt trận phía Tây (Ladakh), tôi không nghĩ họ sẽ mở một cuộc tấn công ở Mặt trận phía Đông (Arunachal Pradesh).

Hơn nữa, Mặt trận phía Đông của chúng tôi có sự triển khai quân đội đầy đủ, điều này không khiến Trung Quốc dễ dàng thử lửa với

bất kỳ hành động quân sự nào.

www.Uviet.net