Ấn Độ lên kế hoạch chế tạo Hai phiên bản tên lửa hành trình Siêu Thanh BrahMos-2K

Ngày:02/09/2020  

Sau đây là thứ Vũ khí khiến Trung Quốc bị tụt hậu so với Người Ấn

Liên doanh BrahMos của Nga Ấn Độ lên kế hoạch cho hai phiên bản tên lửa hành trình Siêu Thanh BrahMos-2K đã tiết lộ kế hoạch phát triển thế hệ tiếp theo của tên lửa siêu thanh BrahMos-2K sẽ thay thế tên lửa hành trình BrahMos Supersonic hiện tại với tốc độ và tầm bắn tốt hơn.
Phi đạn Siêu thanh BrahMos 2

BrahMos-2K sẽ được phát triển theo hai giai đoạn, có nghĩa là nó sẽ có các phiên bản chuyển giao để bắt đầu. Trong giai đoạn đầu, BrahMos-2K có khả năng bay nhanh Mach 5 (gấp 5 lần vận tốc âm thanh) sẽ được phát triển vào năm 2024 và trong Giai đoạn thứ hai, BrahMos-2K có khả năng Mach 7 sẽ được phát triển vào năm 2027 trở đi. Động cơ phun nhiên liệu lỏng, nén lượn siêu tốc trên không trung ở giai đoạn thứ hai được sử dụng để duy trì vận tốc Mach 3 trong giai đoạn bay Hành trình sau khi phân tách khoan đẩy bằng nhiên liệu rắn ở giai đoạn khởi đầu được sử dụng để phóng sau khi đạt được tốc độ Mach 1. Theo các nguồn tin thân cận cho biết, BrahMos Aerospace có kế hoạch nâng cấp động cơ phản lực phun nhiên liệu lỏng, nén lượn giai đoạn hai để đạt hiệu suất Mach 5 trong giai đoạn hành trình mà nó đã được chuyển giao công nghệ từ Nga.

BrahMos Aerospace đã thực hiện một loạt các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm ở tốc độ Mach 6,5, nhưng tốc độ có thể bị giới hạn chỉ trên Mach 5, về mặt kỹ thuật, nó trở thành tên lửa Hành trình siêu thanh khi nó sẵn sàng thử nghiệm vào năm 2024. BrahMos-2K phiên bản vận tốc Mach 7 có khả năng sẽ trang bị một động cơ phản lực mới mà Ấn Độ đang đàm phán với Nga. Một động cơ phản lực cơ xuất khẩu có thể đến từ những gì đã được sử dụng trên 3M22 Zircon của Nga, một tên lửa hành trình siêu thanh cơ động chạy bằng pháo phản lực hiện đang được Nga thử nghiệm. Động cơ phản lực mới sẽ có tốc độ Mach 7 và có thể được nâng cấp thêm cho đến mức độ Mach 9.
BrahMos-2K dự kiến ​​có tầm bắn 500 km trong Cấu hình cấp thấp và sẽ có tầm bắn 800 km trong Cấu hình cấp cao. Tri-Service của Ấn Độ sẽ không thay thế BrahMos bằng BrahMos-2K cũng như không được mua sắm ở các mức tương tự do giá dự kiến ​​của hệ thống tên lửa này cao nhưng nó sẽ được coi là một sự thúc đẩy đáng hoan nghênh trong công nghệ tên lửa hành trình tấn công của nước này.
BrahMos-2K sẽ có sẵn cho các chiến hạm tiền tuyến và trong các Biến thể gắn trên xe tải trên đất liền cho cả Cấu hình mục tiêu trên bộ và chống tàu nhưng biến thể phóng từ trên không như BrahMos-A có thể không xuất hiện do lo ngại về trọng lượng nhưng thay vào đó BrahMos Aerospace sẽ được phát triển tên lửa hành trình phóng từ trên không Mach 3 BrahMos-NG (Thế hệ tiếp theo) sẽ nhỏ hơn và nhẹ hơn BrahMos-A và sẽ được cung cấp cho tất cả các Chiến đấu Cơ do không quân Ấn IAF vận hành và không giống như BrahMos-A sẽ không bị giới hạn bởi những sửa đổi đặc biệt trên Phi đội Sukhoi-30MKI. BrahMos Aerospace có kế hoạch nâng tầm bắn của BrahMos thế hệ hiện tại lên 800 km. BrahMos đã chứng minh tầm bắn cải tiến mới từ 290 km trong các cuộc thử nghiệm gần đây nhưng mục tiêu cuối cùng là đạt được tầm bắn 800 km vào cuối năm nay mà không phải hy sinh tốc độ.

www.Uviet.net