Trump bổ nhiệm Tony Phạm thành người đứng đầu Cơ quan Thực thi Di trú ICE

Ngày:26/08/2020  
Chính quyền Trump đã chọn ông Tony Phạm, một người tị nạn đến từ Việt Nam trong những năm 1975, Sau đó ông từng làm giám sát một nhà tù ở Virginia, để điều hành Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Immigration and Customs Enforcement gọi tắt là ICE, theo các quan chức Hoa Kỳ xác nhận hôm thứ Ba.

Phạm thay thế ông Matt Albence, một quan chức sự nghiệp, người đã ủng hộ biện pháp mạnh tay của Tổng thống Trump đối với những người nhập cư không có giấy tờ. Trump thường trích dẫn sự ủng hộ của ông đối với ICE và nỗ lực hạn chế nhập cư trong các cuộc vận động tranh cử.
trump bổ nhiệm người lãnh đạo ICE

Người phát ngôn của ICE cho biết: “Là một nhà lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm của DHS, ông Tony sẽ đảm bảo cơ quan ICE sẽ tiếp tục bảo vệ biên giới của đất nước chúng ta khỏi tội phạm và nhập cư bất hợp pháp. Tờ Washington Examiner lần đầu tiên báo cáo nguồn tin này vào thứ Ba.

Dưới thời chính quyền Trump, ICE đã chứng kiến ​​nhiều nhà lãnh đạo đến và đi, bao gồm Albence, ủy viên Hải quan và Bảo vệ Biên giới hiện đang hoạt động Mark Morgan, và những người khác, khi hồ sơ từ chức được nâng lên do các hoạt động và chính sách gây tranh cãi. Albence, giống như nhiều người trong Bộ An ninh Nội địa, đã lãnh đạo cơ quan này trong vai trò hành động. Ông Pham sẽ tiếp tục điều đó bằng cách trở thành “quan chức cấp cao mới nhất thực hiện các nhiệm vụ của giám đốc cơ quan.”

Tony Phạm, người đứng đầu các công tố viên của cơ quan này từ đầu năm nay, đến Mỹ khi còn là một cậu bé vào năm 1975. Mười năm sau, theo một email mà anh ấy gửi cho các luật sư ICE khi mới bắt đầu, Pham và gia đình đã trở thành công dân Hoa Kỳ. . ông cũng nhấn mạnh gia đình ông đã đi theo “con đường hợp pháp để trở thành công dân Hoa Kỳ”.

Chính quyền Trump đã cắt bỏ chương trình tị nạn, cắt giảm số lượng người tị nạn được phép đến Hoa Kỳ trong năm nay xuống còn 18.000 người, giảm so với mục tiêu 110.000 người trong thời kỳ cuối của chính quyền Obama.

Giám đốc ICE quyền lực mới trước đây là một công tố viên ở Richmond, Virginia. Cho đến khi quyết định gia nhập cơ quan, Tony Phạm đã giám sát Nhà tù Khu vực Bán đảo Virginia, nơi, theo truyền thông địa phương, ông đã cố gắng tiến hành cải cách. Ông ấy nói với các luật sư của ICE vào đầu năm nay rằng ông ấy có “tư duy của công tố viên”.

Tony Phạm tiếp quản trong khoảng thời gian mà cơ quan này đã chứng kiến ​​sự sụt giảm lớn về số lượng người nhập cư bị giam giữ. Mùa thu năm ngoái, có hơn 55.000 người bị ICE giam giữ mỗi ngày. Kể từ ngày 1 tháng 8, con số đó đã giảm xuống còn khoảng 21.500 mỗi ngày.

Các quan chức ICE cũng bị chỉ trích vì việc xử lý đại dịch Viêm phổi Vũ Hàn COVID-19 trong các trung tâm giam giữ người nhập cư.

Các chuyên gia y tế và những người ủng hộ người nhập cư đã cảnh báo rằng căn bệnh rất dễ lây lan này có nguy cơ khiến những người đang bị giam giữ trong một nơi có nguy cơ lây nhiễm cao. Họ đã chỉ ra rằng các trung tâm giam giữ thiếu không gian cần thiết để đáp ứng các nguyên tắc cách ly xã hội phù hợp. ICE đã phản đối rằng cơ quan này đã tăng cường thử nghiệm và thả nhiều người bị giam giữ là những người dễ bị tổn thương về mặt y tế. Tính đến cuối tháng 7, gần 1.000 người bị bắt đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và gần 4.000 người đã mắc bệnh trong thời gian tạm giam.

Tổng số người chết từ ICE cho đến nay trong năm tài chính này là tổng số cao nhất kể từ năm 2006, khi 19 người nhập cư tử vong, theo hồ sơ của ICE.

Đầu tháng này, trong web BuzzFeed News đưa tin rằng kể từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 7, lính canh tại các trung tâm giam giữ người nhập cư trên toàn quốc đã triển khai lực lượng - bình xịt hơi cay, bóng hơi cay, lựu đạn xịt hơi cay - trong các vụ việc liên quan đến hơn 10 người nhập cư tại một thời gian trên hàng chục lần.

Tổng cộng, hơn 600 người bị giam giữ đã phát sinh sử dụng vũ lực.

www.Uviet.net