Tin giả: Con gái của Putin chết sau khi thử liều vắc-xin COVID-19 thứ hai

Ngày:25/08/2020  
Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia Gamaleya hợp tác với Bộ Quốc phòng Nga đã đăng ký vắc-xin COVID 19 đầu tiên trên thế giới vào ngày 11 tháng 8. Trong khi đưa ra thông báo, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói, "Sáng nay, lần đầu tiên trên thế giới, một loại vắc xin chống lại coronavirus mới đã được đăng ký. " Ông đã đảm bảo về tính hiệu quả của vắc-xin bằng cách nói rằng một trong hai con gái của ông đã được tiêm một mũi vắc-xin và sức khoẻ ổn định.
tin giả con gái Putin chết
Tuy nhiên, Vào ngày 15 /8, một báo cáo của TorontoToday.net cho biết "Con gái của Vladimir Putin CHẾT sau khi tiêm liều vắc-xin COVID thứ hai" Tin tức này đã gây xôn xao trên mạng xã hội kể từ đó.

tin giả

Nguồn tin giả viết "Con gái của Vladimir Putin bị phản ứng phụ không mong muốn với vắc-xin COVID 19 thử nghiệm của Nga và đã qua đời ở Moscow. Điện Kremlin vẫn chưa đưa ra tuyên bố về cái chết của cô ấy. Một nguồn tin nội bộ của Nga cho biết con gái của Putin - Katerina Tikhonova - trải qua tình trạng bị sốt cao ngay sau khi tiêm lần thứ hai, và sau đó bị co giật. Các bác sĩ không thể đảo ngược tác dụng phụ của vắc-xin và cô ấy được thông báo đã chết vào tối hôm qua ", báo cáo viết.
Tuyên bố về cái chết của con gái Vladimir Putin sau khi được tiêm liều vắc-xin COVID-19 thứ hai. Khi Kiểm tra sự thật: Tuyên bố trên là " Sai". Không có tuyên bố chính thức nào như vậy được đưa ra bởi Điện Kremlin, nơi ở chính thức của Tổng thống Nga. Bản thân Vladimir Putin cũng không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào như vậy về con gái mình. Hơn nữa, trang web công bố tin tức giả này chỉ vừa được tạo ra vào năm 2020. Bài báo trích dẫn "một nguồn trong vòng bên trong của Nga" để làm cơ sở cho thông tin mà nếu đúng sẽ trở thành tiêu đề trên toàn cầu. Hơn nữa, nguồn thứ hai được đề cập trong báo cáo là một video trên Youtube có tiêu đề "Đọc bài Tarot - Con gái của Vladimir Putin chết vì vắc-xin COVID" được tải lên vào ngày 16 tháng 8. Hiện nó đã bị gỡ xuống.

tháo video giả

Tuyên bố từ chối trách nhiệm được đề cập trong video nêu rõ rằng "Bài đọc Tarot có thể được giải thích và không nên coi đó là tuyệt đối". Thông báo nói thêm rằng bất kỳ câu chuyện nào được đọc bằng các lá bài Tarot "có thể chính xác hoặc không chính xác". 

Được biết, Tổng thống Nga tuyên bố rằng một trong hai con gái của ông đã được tiêm hai liều vắc-xin CoronaVirus và cảm thấy khỏe mạnh. "Cô ấy đã tham gia vào cuộc thử nghiệm", ông Putin nói thêm rằng con gái ông ấy nóng 38 độ (100,4 Fahrenheit) vào ngày tiêm vắc-xin đầu tiên. Nhiệt độ của cô ấy sau đó đã giảm xuống chỉ còn hơn 37 độ (98,6 Fahrenheit) vào ngày hôm sau. Sau lần tiêm thuốc thứ hai, cô ấy lại bị tăng nhiệt độ một chút, nhưng sau đó thì hết. "Cô ấy cảm thấy khỏe và có số lượng kháng thể cao", ông Putin thông báo.

www.Uviet.net