Thiết giáp mang tên lửa chống Tank mới của Trung Quốc được phát hiện ở khu vực cao nguyên miền núi

Ngày:11/08/2020  
Phiên bản mới nhất của xe thiết giáp mang tên lửa dẫn đường chống Tank của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc được phát hiện tham gia một cuộc tập trận gần đây ở một vùng cao nguyên miền núi.
Made in china anti-tank

Một đoạn phim đã xuất hiện một chiếc xe bọc thép hạng nhẹ đa năng, đa địa hình bốn bánh 4×4 của Trung Quốc được sử dụng để mang bệ phóng tên lửa HJ-10 trong cuộc thử nghiệm bắn đạn thật ở độ cao 4,5500 mét.

Bệ phóng tên lửa mới được cho là có thể đạt tốc độ thiết kế tối đa khi hành quân mà không cần lo lắng về tai nạn lật chổng vó do chạy quá tốc độ. Ngoài ra, khung gầm mới tiết kiệm chi phí hơn với giá thành thấp hơn so với xe bánh xích ZBD-04 hay xe bánh lốp ZBL-09 nên chi phí mua sắm có thể giảm đáng kể mà vẫn đảm bảo hỏa lực tương đương.

Hệ thống phóng đa tên lửa mới bao gồm hai tên lửa quên tên lửa HJ-10 sẵn sàng phóng,  được cho là có tầm bắn xa 10km và hoạt động trong mọi thời tiết, cho phép loại vũ khí này tấn công hiệu quả để đi vào đội hình xe Tank của đối phương.

Theo các nguồn tin mở, tên lửa HJ-10 nhằm đánh bại các mục tiêu bọc thép mới nhất như xe tTank chiến đấu chủ lực (MBT), nhiều công sự và mục tiêu trên không tốc độ thấp bằng nhiều loại đầu đạn và hệ thống dẫn đường.

Khung xe bánh lốp như vậy cũng được sử dụng làm cơ sở cho thế hệ pháo 155mm gắn trên xe mới của Trung Quốc, PCL-181.

www.Uviet.net