Sukhoi sẽ bắt đầu giao máy bay không người lái tấn công S-70 vào năm 2024

Ngày:12/08/2020  

Máy bay không người lái tấn công Sukhoi S-70 Okhotnik

thợ săn không người lái của Nga

Sukhoi S-70 Okhotnik (“Hunter”) đầu tiên sẽ được chuyển giao cho quân đội Nga vào năm 2024 sau khi Bộ Quốc phòng Nga yêu cầu đẩy nhanh công việc thử nghiệm trên phương tiện bay chiến đấu không người lái (UCAV) sắp tới. Với việc thử nghiệm vũ khí trang bị của máy bay được lên kế hoạch ban đầu cho năm 2024, UCAV dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào năm sau. Thời hạn đã được giảm xuống một năm. “Chúng tôi đã nhận được nhiệm vụ từ Bộ Quốc phòng để đẩy nhanh công việc thiết kế thử nghiệm và điều chỉnh tối đa lịch trình để có thể bắt đầu giao hàng từ năm 2024”, theo ông Yuri Slyusar, giám đốc Tập đoàn Máy bay United (UAC) cho biết, theo hãng tin TASS. "Đó là lý do tại sao chúng tôi đang tích cực làm việc với các đồng nghiệp về vấn đề này."

Chương trình máy may không người lái của riêng Nga

Ban đầu là một chương trình của MiG, S-70 được trao cho Sukhoi vào năm 2011. Okhotnik UAV được trang bị động cơ phản lực AL-31 và được trang bị chức năng nhắm mục tiêu điện quang, radio và “các loại thiết bị trinh sát khác”, theo Bộ Quốc phòng. Nó đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 7 tháng 8 năm 2019. Vào thời điểm đó nó đã bay được 20 phút và đạt độ cao 600 mét (1.970 feet).
động cơ máy bay nga
Ảnh: động cơ Sukhoi S-70 Okhotnik ở sau đuôi
Sukhoi S-70 Okhotnik (Thợ săn) có kích thước to lớn hơn nhiều so với các đối tác phương Tây. Với sải cánh 20 mét và chiều dài 14 mét, khối lượng của nó được cho là khoảng 20 tấn (so với 4,9 đối với chiếc Dassault nEUROn và 6,3 tấn đối với Northrop Grumman X-47B).

Tính năng nhiệm vụ

Nó dự kiến ​​sẽ bay với tốc độ 1.000 km / h, trong tầm hoạt động 6.000 km. Hai khoang bên trong của nó có thể chứa tới 2,8 tấn vũ khí. S-70 được cho là cuối cùng sẽ hoạt động với sự hợp tác của máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 để mở rộng trường radar sau này. Nó cũng có thể sử dụng khả năng tàng hình của mình để chỉ định mục tiêu tầm xa cho các máy bay dẫn đầu của nó mà không bị phát hiện. Vào tháng 9 năm 2019, UCAV đã thực hiện chuyến xuất kích đầu tiên cùng với các chiến đấu cơ.

www.Uviet.net