Quyền năng của Doctor Manhattan mạnh đến mức độ nào?

Ngày:08/08/2020  

Nguồn gốc của Doctor Manhattan

Tiến sĩ Jonathan Osterman đã từng là một nhà vật lý hạt nhân làm việc để ngăn chặn và kiểm soát năng lượng nguyên tử. Một ngày định mệnh, anh ta quên chiếc áo khoác mà mình đã để lại bên trong buồng trường nội tại, một buồng kín mà các vật thể bị tách ra khỏi “trường nội tại” của chúng (thứ giữ mọi thứ lại với nhau ngoài lực hấp dẫn). Bước vào trong buồng, cánh cửa đóng sầm lại sau lưng. Trước khi biết được điều đó, Tiến sĩ Osterman đã bị hóa hơi thành năng lượng tinh khiết. Các đồng nghiệp thương tiếc vì tưởng anh đã chết, nhưng vài ngày sau đó, các tia năng lượng xanh đã xuất hiện và chúng dần dần hội tụ thành một hình dạng cơ thể con người.
thực thể Doctor Mahattan

Kể từ khi biến thành hình hài bị nguyền rủa của mình, Tiến sĩ Osterman được biết đến với cái tên "Doctor Manhattan", một thực thể có năng lực siêu phàm, một người quan sát không-thời gian ở cấp độ lượng tử.

- Năng lực của Doctor Manhattan -

* Lưu ý: Có rất nhiều kỳ công hơn những gì tôi đã liệt kê. Đây chỉ là một số trong số những cái nổi bật đối với cá nhân tôi.


  • Phân thân ‘thực tại lượng tử’ của anh ấy thành vô số bản thể khác, mỗi bản thể được hình thành dựa trên một quyết định thay thế mà anh ấy đã đưa ra.
  • Anh ta giải quyết điều này bằng cách xóa từng quyết định thay thế, lần lượt xóa sạch thực tại đã được hình thành. 


  • Doctor Manhattan tuyên bố mình là sinh vật mạnh nhất trong vũ trụ được biết đến và rằng bất cứ điều gì đều anh ta cũng có thể làm được.
  • Anh ta sử dụng một lượng nhỏ năng lượng của mình để làm chất xúc tác cho sự tiến hóa của một loài ngoài hành tinh. 
  • Anh ta chịu trách nhiệm cuối cùng về New 52 và được cho là Tái sinh.
  • Có ngụ ý rằng Mister Mxyzptlk, Imp 5-D, rất sợ anh ta. (Trong Action Comics v1 #976)
Doctor Mahatan khống chế thực tại



  • Anh ta đã đánh trúng ít nhất bảy siêu anh hùng khác nhau bao gồm những người như Shazam, Stargirl, ba Green Lantern, Supergirl và Captain Atom. Tuy nhiên, anh ấy đã phải cải tạo cơ thể của mình sau đó. (Trong Doomsday Clock #9)


  • Cơ thể của anh ta bao gồm khả năng kết nối năng lượng, sau này sẽ được sử dụng để cung cấp năng lượng cho Liên minh Công lý để chiến đấu chống lại thực thể quyền năng bật nhất Perpetua. Trận chiến sẽ đốt cháy mặt trời.

Năng lượng của anh ấy, khi kết hợp với Chiếc ghế Mobius, là đủ để Wally West [có lẽ] “sửa chữa” thực tại. Điều này được ngụ ý là sự thất bại hoặc ít nhất đã mang lại những hậu quả tiêu cực không lường trước được. (Trong Dark Nights: Death Metal # 1)


www.Uviet.net