Quân đội Lithuania nhận thêm tên lửa sát Tank Javelin của Hoa Kỳ

Ngày:09/08/2020  

Hoa Kỳ Hỗ trợ bổ sung tên lửa sát Tank Javelin cho Lithuania

Theo Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Vilnius, Lực lượng Vũ trang Lithuania đã nhận bổ sung từ Hoa Kỳ các hệ thống tên lửa vác vai chống Tank phóng cơ động Javelin với tính năng fire-and-forget.

Lô khí tài sung tên lửa Javelin trị giá hơn 31 triệu USD đã được chuyển giao cho Lithuania như một phần của sự hỗ trợ.
Javelin chống Tank

Lithuania có kế hoạch mua tên lửa trị giá 104 triệu USD trong thập kỷ tới, tổng số tiền bao gồm hợp đồng mua sắm trị giá 13 triệu USD được ký lại vào cuối năm 2019. Các hệ thống sẽ được giao cho các đơn vị khác nhau của Lực lượng trên bộ Lithuania như một phần của các bước tăng cường khả năng phòng thủ của Lithuania.

Quan hệ Đồng minh chiến lược


“Hoa Kỳ là đối tác chiến lược và đồng minh quan trọng của Lithuania đối với an ninh vùng Baltic. Hệ thống tên lửa chống Tank Javelin do Mỹ cung cấp đặc biệt làm tăng khả năng chiến đấu lâu dài của Lực lượng vũ trang Litva và hiệu quả răn đe ”, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Eimutis Misiūnas cho biết.

Đại sứ Gilchrist nói: “Tôi hoan nghênh những nỗ lực không ngừng của Lithuania nhằm hiện đại hóa và nâng cao năng lực của Lực lượng vũ trang. “Những tên lửa Javelin này sẽ tăng khả năng tương tác của Lithuania với các lực lượng quân sự của Hoa Kỳ và trên hết, chúng biểu thị cam kết kiên định của Hoa Kỳ đối với an ninh của các Đồng minh quý giá của chúng ta.”

Tính hiệu quả của tên lửa Javelin

Hệ thống tên lửa chiến đấu tầm gần Javelin là hệ thống tên lửa chiến thuật tầm trung cung cấp cho quân đội các hiệu ứng bắn trực tiếp chính xác để đánh bại các xe Tank chiến đấu chủ lực và các loại xe bọc thép khác cũng như nhân viên và thiết bị trong công sự hoặc ngoài trời. Javelin có hiệu quả cao chống lại nhiều mục tiêu ở phạm vi mở rộng trong các hoạt động ban ngày hoặc ban đêm, và trong điều kiện chiến trường bị che khuất, thời tiết bất lợi và nhiều điều kiện đối phó. Tính năng khởi động mềm của hệ thống cho phép bắn từ các vỏ bọc thường thấy ở địa hình đô thị phức tạp, trong khi thiết kế mô-đun của nó cho phép hệ thống phát triển để đáp ứng các yêu cầu và mối đe dọa đang thay đổi thông qua nâng cấp cả phần mềm và phần cứng.

Hệ thống bao gồm một đơn vị phóng chỉ huy có thể tái sử dụng (CLU) và một tên lửa mô-đun được bọc trong một cụm ống phóng dùng một lần.
www.Uviet.net