Quân đội Hoa Kỳ hoàn thành thử nghiệm đầu tiên cho Phương Tiện Tác Chiến Tự Hành RCV

Ngày:10/08/2020  

Phương Tiện Tác Chiến Tự Hành Robotic Combat Vehicle

Hai cơ quan U.S. Army Next Generation Combat VehicleCross Functional Team và CCDC Ground Vehicle Systems Center đã đạt được tiến bộ trong việc tích hợp các phương tiện không người lái vào các đội hình chiến đấu trên mặt đất và đã hoàn toàn thành công thử nghiệm hoạt động của chiến binh đầu tiên cho nỗ lực Phương tiện Chiến đấu Robot tự hành Robotic Combat Vehicle tại căn cứ quân đội Fort Carson.
Robot chiến đấu

Đây là lần đầu tiên trong một loạt các thử nghiệm dành cho Người lính mà Quân đội đang tiến hành để đánh giá xem liệu các phương tiện chiến đấu robot có làm tăng khả năng sát thương của các đơn vị chiến đấu trên bộ hay không. Đối với thử nghiệm ban đầu này, Lục quân đã trang bị cho một nhóm cỡ trung đội với các binh sĩ Sư đoàn Bộ binh 4 để Trình trình diễn Công nghệ Hỗ trợ Nhiệm vụ (MET-D).

Xe chiến đấu bộ binh Bradley sửa đổi được gọi là MET-D và xe bọc thép có bánh xích M113 được sửa đổi, được gọi là Robotic Combat Vehicles (RCVs) đã được sử dụng trong thử nghiệm.
robot chiến trường

Giá trị của chương trình thử nghiệm

Mục đích của chương trình RCV là phát triển bộ phương tiện có thể điều khiển từ xa để thực hiện hai việc: cung cấp thêm thời gian và không gian cho các nhà lãnh đạo để đưa ra quyết định bằng cách cung cấp thêm khả năng do thám và khoảng cách chờ; hoặc để thay thế các Binh sĩ trong các hoạt động có rủi ro cao như đối mặt với các vũ khí tổng hợp, vũ khí Hoá học, vũ khí Sinh học, Phóng xạ, Hạt nhân và Chất nổ (CBRNE). Cuối cùng, chương trình này nhằm cung cấp cho Binh sĩ các công cụ bổ sung để giúp họ thành công trong một chiến trường phức tạp và đa miền.

Các phương tiện MET-D, được điều khiển bởi sáu người lính, có camera nhận thức tình huống 360 độ, một tháp pháo từ xa với súng chính khẩu nòng 25mm và các đài tổ lái được cải tiến với màn hình cảm ứng. RCV là bệ thay thế xe M113 cũng có camera 360 và bắn súng máy nòng 7,62 mm.

Kết quả của thử nghiệm đã giúp chúng ta có thể đưa ra những kết luận nhất định và thực hiện những thay đổi đối với chương trình RCV đang phát triển.

Ví dụ: trang Breaking Defense tuyên bố rằng một số giải pháp mà những người lính đề xuất trong cuộc thử nghiệm rất đơn giản, chẳng hạn như đặt micrô thu âm anh chiến trường trên robot để người điều khiển tại căn cứ có thể nghe thấy những gì đang diễn ra cũng như xem qua camera.
điều khiể robot chiến trường

Trung sĩ Matthew Morris, người lái RCV trong thử nghiệm nói. “Tôi không nghe được âm thanh. “Đó không phải là giới hạn kỹ thuật cơ bản. Chỉ là không ai nghĩ đến việc gắng Micro vào robot. "Chúng tôi chắc chắn cần một thứ gì đó thêm vào đường truyền dữ liệu".
Bộ sưu tập các phương tiện chiến đấu robot có vũ trang của Quân đội đã cho thấy khả năng "đặc biệt" để xác định vị trí của kẻ thù sau khoảng một tháng thử nghiệm, nhưng vẫn cần phải phát triển thêm để cải thiện độ chính xác của chiến trường, Tướng Richard Coffman cho biết.
Coffman, giám đốc Đội đa chức năng Xe chiến đấu thế hệ tiếp theo, đã ca ngợi khả năng của bốn phương tiện chiến đấu robot tự hành này, hay còn gọi là RCV, trong các cuộc diễn tập bắn đạn thật của trung đội tại đây.

Các binh sĩ thuộc Sư đoàn Bộ binh 4 đã sử dụng hai Xe chiến đấu Bradley đã được sửa đổi, được gọi là Người trình diễn công nghệ hỗ trợ sứ mệnh Mission Enabling Technologies-Demonstrators hoặc MET-D, để điều khiển và điều động các RCV nhằm xác định xem các phương tiện tự hành có tăng khả năng sát thương và hiệu quả cho các đơn vị mặt đất hay không.
“Khả năng [phát hiện kẻ thù] là đặc biệt, bởi vì điều đó làm giảm rủi ro cho các binh sĩ của chúng tôi và cho phép chúng tôi ở trong một vị trí được che đậy - ẩn nấp và đưa ra quyết định,” tướng Coffman nói trong cuộc họp truyền thông hôm thứ Năm. Từ bên trong MET-D, các binh sĩ có thể điều khiển RCV ở phạm vi 2.000 mét, nhưng phải vật lộn để kéo dài khoảng cách đó trong các khu vực rừng rậm rạp.
Các nhà phát triển có kế hoạch bổ sung thêm nhiều tính năng cho các phương tiện trong giai đoạn II của thử nghiệm, bao gồm Anten songs vô tuyến mới để tăng phạm vi hoạt động, phương tiện tự hành và khả năng nhận dạng mục tiêu dựa trên dữ liệu tổng hợp. Giai đoạn II, được lên kế hoạch vào quý đầu tiên của năm tài chính 2022 tại Fort Hood, Texas, sẽ có ba trung đội xe robot với các phương tiện điều khiển.

Phương tiện Tương lai giúp giảm thiểu rủi ro cho người Lính

Coffman nói: “Đây là về các chỉ huy trên chiến trường và cho họ nhiều không gian quyết định hơn cũng như giảm thiểu rủi ro cho các binh sĩ của chúng ta. “Chúng tôi đi vào những nơi tồi tệ nhất trên trái đất. Và những robot này hoàn toàn sẽ làm được điều đó trong tương lai. Chúng tôi vẫn chưa ở đó 100%. "
robot chiến tranh

Bên thứ ba sẽ đánh giá hiệu suất kỹ thuật và chiến thuật của các đội vận hành và phương tiện robot, cũng như thành công chung của thử nghiệm. Các phát hiện sau đó sẽ được thông báo ngắn gọn cho các lãnh đạo cấp cao của cơ quan.

Sau khi đánh giá kết quả của Giai đoạn II, tướng Coffman cho biết Quân đội sẽ quyết định có tiếp tục thử nghiệm hay không.

www.Uviet.net