Quân đội Belarus tiến vào Minsk giữa lúc các cuộc biểu tình đang diễn ra

Ngày:31/08/2020  
Theo Thomas van Linge, binh lính và xe chiến đấu bộ binh của Belarus tiến vào Minsk trong bối cảnh người biểu tình phản đối lang rộng ngày 30/08/2020.

Thomas van Linge, một sinh viên khoa học chính trị tại Amsterdam, báo cáo rằng các xe bọc thép đã tiến vào thủ đô Belarus, ngay khi hàng nghìn người một lần nữa ra đường biểu tình.
xe bọc thép tiến vào Minks

Có nhiều thông tin cho rằng các đoàn xe quân sự lớn với xe chiến đấu bộ binh BMP-2 và xe bọc thép chở quân BTR-70 không dấu đang tiến đến trung tâm thành phố Minsk. Nhiều nhân chứng đã công bố đoạn video về các phương tiện quân sự trên đường phố Minsk.

Theo The Guardian, hàng chục nghìn người biểu tình ở Belarus đã bất chấp đe dọa về việc chính phủ đàn áp để tuần hành qua trung tâm Minsk, một lần nữa lên tiếng yêu cầu tổng thống độc tài của đất nước, nhà độc tài Alexander Lukashenko, nên từ chức.

Sau hai ngày Chủ nhật, trong đó phe đối lập đã kêu gọi các cuộc biểu tình lớn ở Minsk và hầu như không bị cảnh sát chống bạo động can ngăn, tuần này tổng thống đã hứa rằng các cuộc biểu tình sẽ gặp phải phản ứng cứng rắn.

www.Uviet.net