Nhà thầu quốc phòng số 1 của Ngũ Giác Đài giới thiệu vũ khí laser trên không

Ngày:20/08/2020  

Laser Phòng Thủ Với Tốc Độ Ánh Sáng

Lockheed Martin Corp, Nhà cung cấp vũ khí số 1 của Ngũ giác Đài, đã phát hành đoạn video ngắn cho thấy hệ thống laser sẵn sàng trên chiến trường cho phép người vận hành vô hiệu hóa các mối đe dọa với tốc độ nhanh như một cuộc tấn công chớp nhoáng.
Laser war plane

Giới thiệu vũ khí laser trên không

Video được chia sẻ trên Twitter cho biết, Lockheed Martin đang phát triển hệ thống vũ khí laser để bảo vệ các chiến binh trên chiến trường trên biển - trên không - trên bộ. Kết hợp với tích hợp nền tảng chuyên sâu, các hệ thống này được thiết kế để đánh bại hàng loạt mối đe dọa ngày càng tăng đối với lực lượng quân sự và cơ sở hạ tầng.

Công nghệ của công ty ngày nay đã sẵn sàng chống lại các tên lửa nhỏ, đạn pháo và súng cối, máy bay không người lái cỡ nhỏ, tàu tấn công nhỏ và các phương tiện hạng nhẹ trên mặt đất ở khoảng cách một dặm. Khi mức công suất laser sợi quang tăng lên, các hệ thống sẽ có thể vô hiệu hóa các mối đe dọa lớn hơn và làm như vậy ở khoảng cách xa hơn. Khi hoạt động cùng với hệ thống năng lượng động học, các hệ thống này có thể đóng vai trò như một hệ số nhân lực.

Về khả năng, hệ thống laser trên không sẽ có khả năng bắn hạ các tên lửa với công nghệ tốc độ ánh sáng (300.000km/s) cho phép hoạt động trên không trong vùng cấm.

Chương trình -Trình diễn Công nghệ phòng thủ Laser Tiên tiến SHiELD

Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Không quân Hoa Kỳ (AFRL) đã làm việc trên một chương trình như vậy, được gọi là Chương trình -Trình diễn Công nghệ phòng thủ Laser Tiên tiến, hoặc SHiELD, ít nhất là từ năm 2013. Không quân đã có kế hoạch bắt đầu bay thử nghiệm ban đầu một hệ thống nguyên mẫu hoàn chỉnh trên máy bay chiến đấu vào năm 2021, nhưng việc thử nghiệm vũ khí laser trên Chiến đấu cơ trên không đã bị trì hoãn cho đến năm 2023 do những thách thức kỹ thuật và các biến chứng do đại dịch Coronavirus đang diễn ra, theo Defense News.

Các kế hoạch kêu gọi thúc đẩy vũ khí laser được gắn dưới dạng vỏ bọc dưới cánh hoặc trên thân các máy bay chiến đấu và máy bay ném bom B-1B để phòng thủ trước các tên lửa đất đối khôngkhông đối không.

www.Uviet.net