Nga triển khai xe Tank tới biên giới Belarus trong bối cảnh căng thẳng leo thang chưa từng có

Ngày:06/08/2020  

Nga tăng cường Quân đội Và khí tài tại biên giới Belarus

Nga đã triển khai thêm các phương tiện vũ trang và binh sĩ tới biên giới với Belarus trong bối cảnh căng thẳng chưa từng thấy giữa Moscow và nước láng giềng Minsk.

Hôm thứ Tư, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã báo cáo rằng hơn 3.000 binh sĩ và hơn 800 loại vũ khí và phần cứng quân sự, bao gồm cả xe Tank chiến đấu chủ lực, sẽ triển khai đến các căn cứ huấn luyện quân sự dọc biên giới với Belarus.
Xe tank Nga


Theo một dịch vụ gần đây, hơn 3.000 nhân viên Bảo vệ có vũ trang đã kết hợp với Quân khu Tây và khoảng 800 xe quân sự và thiết bị đặc biệt tham gia tập trận tại các khu huấn luyện ở  khu vực Voronezh, Moscow, Bryansk, Belgorod, Smolensk và Kursk, theo thông tin mới đăng gần đây của cơ quan quốc phòng Nga.

Belarus khởi động các cuộc tập trận quân sự gần biên giới Nga

Đồng thời, Belarus khởi động các cuộc tập trận quân sự gần biên giới Nga. Quân đội Belarus đang triển khai thêm quân tới biên giới với Nga ở khu vực Vitebsk.

Nỗi sợ bị xâm lược

Chính quyền Minsk lo ngại rằng Nga có thể lợi dụng sự bất ổn ở nước này và thực hiện kịch bản như ở bán đảo Crimea ở Ukraine để chiếm một phần lãnh thổ trước cuộc bầu cử tổng thống tháng Tám.

Alexander Lukashenko, làm tổng thống của Belarus trong 25 năm qua, đã công khai cáo buộc Nga và nước phương Tây đang tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử quốc gia. Tuần trước, ông tuyên bố rằng lính đánh thuê Nga có thể được gửi đến nước này để tổ chức một sự kiện “Maidan”, một tài liệu tham khảo về cuộc cách mạng Ukraine năm 2014 đã lật đổ tổng thống lúc đó, Viktor Yanukovych.

www.Uviet.net