Nga nổ lực chế tạo máy bay chiến đấu không người lái của riêng mình

Ngày:27/08/2020  
Công ty Kronstadt của Nga đã công bố một khái niệm về máy bay không người lái tàng hình mới nhất trong Diễn đàn Kỹ thuật và Quân sự Quốc tế Army-2020 lần thứ sáu tại Công viên Patriot gần Moscow.

Grom (Thunder) của Nga

Máy bay mới, được gọi là Grom (Thunder), là một phương tiện bay không người lái có thể tái sử dụng, độc lập với đường băng có khả năng thực hiện một loạt các nhiệm vụ hoạt động.
russian Grom (Thunder)

Grom là một máy bay tấn công không người lái có khả năng tự thực hiện các nhiệm vụ giám sát và tình báo, tấn công và tác chiến điện tử, như một cánh trung thành làm việc cùng với một máy bay có người lái hoặc trong một nhóm độc lập được nối mạng.

Nikolay Dolzhenkov, nhà thiết kế chung của công ty Kronstadt cho biết: “Phương tiện không người lái này có khối lượng 7 tấn và trọng tải khoảng 500 kg. "Máy bay không người lái mới sẽ hoạt động trong một kết nối với máy bay chiến đấu Su-35 và Su-57."

Theo các nhà phân tích, máy bay chiến đấu không người lái tàng hình đầu tiên của Nga sẽ là bản sao của chiếc Kratos ’XQ-58A Valkyrie Hoa Kỳ với một số cải tiến.

XQ-58A Valkyrie Hoa Kỳ

Valkyrie của Mỹ


Hệ thống Valkyrie, được phát triển bởi Kratos Unmanned Aerial Systems với sự hợp tác của Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Không quân Hoa Kỳ (AFRL) trong Chương trình Trình diễn Tấn công Sức mạnh Chi phí thấp (LCASD), là một máy bay không người lái chi phí thấp, đa nhiệm, không phụ thuộc vào đường băng phương tiện có khả năng bay tầm xa và tốc độ cận âm cao nhằm hỗ trợ nhiều ứng dụng nhiệm vụ quốc phòng. Ngoài khả năng sống sót và khả năng thích ứng cực cao của Valkyrie, là một phần của danh mục Công nghệ Máy bay Thích ứng Chi phí thấp, nó được thiết kế để phá vỡ quỹ đạo chi phí leo thang của các máy bay có liên quan về mặt chiến thuật.

www.Uviet.net