Nga Nâng cấp máy bay ném bom Tu-95 thành vũ khí bay mang tên lửa hành trình

Ngày:26/08/2020  
Tập đoàn Máy bay Thống nhất của Nga (UAC) đã thông báo rằng, các máy bay ném bom mang theo tên lửa chiến lược Tu-95MSM (tên mã Nato gọi là: Bear) đã thực hiện chuyến bay đầu tiên tại sân bay TANTK của họ.G.M.Beriev ở Taganrog.

“Tu-95MSM được tiên tiến hóa sâu đã thực hiện chuyến bay đầu tiên tại sân bay TANTK của họ.G.M.Beriev ở Taganrog,” tập đoàn UAC cho biết trên mạng Twitter. “Chuyến bay diễn ra ở chế độ bình thường, ở độ cao 9000 mét, kéo dài 2 giờ 33 phút, các hệ thống và thiết bị hoạt động mà không có bất kỳ sự phàn nàn nào”.
máy bay Tu-95MSM

Máy bay được điều khiển bởi phi hành đoàn dưới sự chỉ huy của phi công thử nghiệm thuộc căn cứ thử nghiệm bay Zhukovskaya, một công ty con của Công ty Máy bay Tupolev, Andrei Voropayev.

Giám đốc điều hành Tập đoàn Máy bay Thống nhất (UAC) Yuri Slyusar cho biết một phiên bản tiên tiến của chiếc Bear bay khổng lồ của Nga sẽ có khả năng mang 8 tên lửa hành trình thay vì 4 tên lửa hành trình và đã nhận được các hệ thống điều khiển và dẫn đường cũng như thông tin liên lạc mới. Giám đốc điều hành của United Aircraft Corporation (UAC) ông Yuri Slyusar cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Kênh truyền hình Zvezda hôm thứ Hai.

Người đứng đầu UAC cho biết: “nó đã có khả năng mang 8 tên lửa thay vì 4 tên lửa, tức là tăng trọng tải vũ khí của nó lên gấp 2 lần và kéo dài thời gian phục vụ của máy bay”.

Người đứng đầu UAC nói với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tại diễn đàn kỹ thuật và quân sự quốc tế Army-2020 vào ngày 23/8 cho biết rằng các chuyến bay thử nghiệm nguyên mẫu đầu tiên của máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược Tu-95MSM được nâng cấp mạnh đã bắt đầu ở Nga.

www.Uviet.net