Lực lượng vũ trang Hy Lạp trong tình trạng báo động khi căng thẳng với Thổ Nhĩ Kỳ gia tăng

Ngày:12/08/2020  

Quân đội Hy Lạp trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu chống Thổ Nhĩ Kỳ

Lực lượng vũ trang của Hy Lạp đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng tuyệt đối sau khi hải quân Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện các cuộc tập trận hàng hải ngoài khơi đảo Rhodes khi tàu nghiên cứu Oruc Reis của Ankara tiếp tục thăm dò dầu khí tại khu vực này.
f-16

Thổ Nhĩ Kỳ thăm dò tài nguyên trong lãnh hải đang tranh chấp với Hy lạp

Tờ báo Hy Lạp Kathimerini cho biết Hải quân và Không quân Hellenic được triển khai ở khu vực biển rộng gần đội hình các chiến hạm của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo báo chí, Thổ Nhĩ Kỳ đã cử các tàu quân sự và tàu Oruc Reis bắt đầu khảo sát tại khu vực tranh chấp phía Đông Địa Trung Hải.

Hiện tại, Oruc Reis vẫn nằm trên thềm hải phận Hy Lạp.

Ankara nói rằng họ đang tiến hành một cuộc khảo sát trong khi Hy Lạp khẳng định rằng cuộc khảo sát như vậy bị tắt nghẽn bởi tiếng ồn của các tàu chiến Thổ tham gia vào khu vực.

Các chiến Hạm Hy Lạp dàn trận

Cũng có báo cáo rằng các tàu chiến của Hải quân Hellenic đã dàn hàng để đối đầu trực diện với các tàu chiến của Thổ Nhĩ Kỳ đi cùng với tàu nghiên cứu Oruc Reis, cả Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ đều có tài sản ISTAR trên không vào thời điểm này.
dàn trận

Khu vực phía đông Địa Trung Hải có thể có trữ lượng hydrocacbon phong phú và Thổ Nhĩ Kỳ rất muốn khai thác chúng.

Các phong trào dò xét tài nguyên của Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành để điều tra các trữ lượng hydrocacbon này đã gây phản cảm cho chính quyền Athens.

www.Uviet.net