Lực lượng nổi dậy GNA của Libya đã thu giữ chiếc trực thăng Mi-17 do Nga sản xuất ở gần Sirte

Ngày:22/08/2020  

Chiếc trực thăng Mi-17 hạ cánh khẩn cấp bị GNA thu giữ

Hôm thứ Ba ngày 17/8, Chính phủ Hiệp ước Quốc gia (GNA) được quốc tế công nhận của Libya đã phát hiện và thu giữ chiếc trực thăng Mi-17 do Nga sản xuất đang hạ cánh khẩn cấp gần thành phố Sirte.
trực thăng Mi-17

“Một máy bay trực thăng Mi-17 do Nga sản xuất đã bị lực lượng dân quân Haftar bỏ rơi sau khi hạ cánh khẩn cấp, nó đã được lược lượng GNA ở Tây Sirte phát hiện và thu giữ”, Clash Report viết.

Các nguồn tin địa phương báo cáo rằng máy bay trực thăng Khalifa Haftar Mi-17 của nhà lãnh đạo quân đội miền đông Libya đã phải hạ cánh khẩn cấp sau một sự cố kỹ thuật.
Chiếc trực thăng này bị máy bay không người lái do thám và giám sát của Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện.

Chính phủ Libya đang chống lại một cuộc nổi dậy của lực lượng kháng chiến dưới quyền Tướng Khalifa Haftar, có trụ sở ở miền Đông Libya và Thổ Nhĩ Kỳ mở rộng sự hỗ trợ của mình cho chính phủ Libya.
Việc quân đội của thống chế Haftar chiếm được thành phố chiến lược Syrte, từ tay quân chính phủ Tripoli, làm gia tăng nguy cơ người dân miền Tây Libya phải di tản ồ ạt. Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ thông báo bắt đầu đưa quân sang Libya, để hỗ trợ chính phủ Tripoli.

www.Uviet.net