Có phải thanh kiếm Samurai là lưỡi kiếm sắc bén nhất từng tồn tại?

Ngày:26/08/2020  

Obsidian - thủy tinh núi lửa sắc béng hơn kiếm samurai

Không xa lạ gì. kiếm Katana (hay “kiếm samurai”) nổi tiếng là sắc bén, nhưng… hầu hết các thanh kiếm khác cũng vậy. Nhưng không loại nào trong số chúng có thể bằng độ sắc bén của dao mổ (hãy nhớ rằng bạn đã hỏi về “lưỡi kiếm”, không phải “kiếm”). Ngay cả trong số các loại vũ khí thực tế, có rất nhiều lưỡi kiếm sắc bén, hoặc thậm chí sắc hơn cả thanh kiếm katana. Hãy nghĩ lại, cây Aztec macuahuitl trong bức ảnh sau đây sẽ sắc hơn một thanh kiếm katana.

ObsidianvMacuahuitl là một trong những thứ này:

lưỡi béng

Obsidian siêu sắc béng

Nhìn thấy những khối đá ở hai bên của mái chèo bằng gỗ? đó là Obsidian - thủy tinh núi lửa. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng obsidian có thể được chế tạo thành một lưỡi dao sắc bén đến mức bạn có thể tách các nguyên tử rời ra.

Tôi sẽ cập nhật điều này với một vài điều. Đầu tiên, tôi rất ghét phải nói điều này, tôi không thể bỏ cuộc đời của mình chỉ để tìm ra nguồn thông tin "các nguyên tử bộ phận". Tôi đã có thể phát hiện ra rằng, bằng cách sử dụng một quy trình gọi là “đánh bóng plasma” (nghe có vẻ như kim loại), các nhà khoa học đã có thể tinh chỉnh một cạnh obsidian thành chiều rộng 30 angstrom, đặc biệt mỏng. Ngoài ra, ngay cả một cạnh obsidian ‘không được mài nhẵn’ cũng có thể cắt các tế bào mà không làm rách toạc chúng, dẫn đến vết mổ mịn hơn, thời gian lành nhanh hơn và vết sẹo nhỏ hơn (hoặc không tồn tại).
Obsidian - thủy tinh núi lửa so với kim loại
Ảnh zoom lớn bằng kính hiển vi, bên trái cho thấy, độ béng nhẵn của Obsidian - thủy tinh núi lửa so vớ kim loại dược mày béng ngày nay..

www.Uviet.net