Belarus triển khai quân đội đến biên giới giáp với Nga vì lo ngại một cuộc xâm lược

Ngày:11/08/2020  

Quân đội Belarus đang tăng cường quân đội đến biên giới giáp với Nga 

Uviet (11.8.2020): Tờ Novaya Gazeta vừa chia sẻ đoạn video ngắn cho thấy một đoàn xe tải và xe bọc thép quân sự đang tiến về biên giới Nga.

Quan chức Minsk lo ngại rằng Nga có thể lợi dụng tình hình bất ổn trong nước và thực hiện kịch bản Ukraine để chiếm một phần lãnh thổ trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng Tám.
Belarus tử chiến

Nhóm lính đánh thuê Nga bị Bắt khi xâm nhập Belarus

Hãng thông tấn Belta do nhà nước kiểm soát tuần trước cho biết Belarus đã bắt giữ hàng chục lính đánh thuê Nga sau khi nhận được thông tin hơn 200 chiến binh đã xâm nhập vào lãnh thổ nước này để gây bất ổn trước cuộc bầu cử tổng thống. Những người lính đánh thuê làm việc cho Wagner một nhà thầu quân sự tư nhân nổi tiếng nhất của Nga.
“Các vị khách đã thu hút sự chú ý của mình vì họ không cư xử như du khách Nga thường làm và mặc trang phục kiểu quân đội,” hãng thông tấn Belta đưa tin.
Nhóm biệt kích đánh thuê đến Minsk vào ngày 24 tháng 7, họ cho biết, lưu ý rằng mỗi người đàn ông chỉ mang hành lý xách tay nhỏ, nhưng nhóm có ba vali lớn nặng.

Truyền hình nhà nước chiếu cảnh những người đàn ông bị bắt trong trang phục quần lót và phát đoạn phim về đồ đạt hành lý của một người đàn ông, trong đó có hộ chiếu Nga, các miếng dán kiểu quân đội và các tờ tiền đô la Mỹ.

Tổng thống Alyaksandr Lukashenka cáo buộc Nga có "ý đồ bẩn thỉu" và chỉ thị cho Valer Vakulchyk Giám đốc cơ quan an ninh KGB tìm kiếm lời giải thích từ chính quyền Moscow.

“Chúng tôi cần khẩn trương yêu cầu các cơ quan liên quan của Liên bang Nga giải thích những gì đang diễn ra,” ông nói tại một cuộc họp an ninh.

Tổng thống Belarus cũng nói rằng các lực lượng chính trị từ "cả phương Tây và phương Đông" đã tập trung nỗ lực của họ vào việc ngăn chặn tình trạng bất ổn ở Belarus.

Ông Lukashenko không nêu tên một quốc gia cụ thể nào, nhưng ông cho biết các kế hoạch đang được tiến hành để thúc đẩy một cuộc cách mạng tương tự như các cuộc biểu tình ở quảng trường Maidan của Ukraine năm 2014.

“Đó là mục tiêu. Những chiếc mặt nạ bị xé không chỉ từ một số con rối mà chúng tôi đang có ở đây mà còn từ những người múa rối ngồi bên ngoài Belarus, ”Lukashenko nói.

Xem Video:

www.Uviet.net