Một chiếc Drone MQ-9 của Hoa Kỳ bị bắn rơi ở Syria

Ngày:19/08/2020  
Vào ngày 18 tháng 8, một máy bay quan sát không người lái của Hoa Kỳ đã bị bắn rơi ở miền Bắc Syria, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương.

Một máy bay chiến đấu không người lái MQ-9 Reaper trị giá 15 triệu Mỹ Kim, đã bị bắn hạ tại tỉnh Idlib, phía Tây bắc Syria do phe đối lập nắm giữ.
máy bay MQ-9 Reaper bị hạ

Ban đầu, các chiến binh cho rằng nó là một máy bay không người lái Orlan-10 của Nga bị bắn rơi, nhưng bức ảnh cho thấy mảnh vỡ của MQ-9.

Reaper là một máy bay có độ cao trung bình, độ bền lâu (MALE) được điều khiển từ xa, được sử dụng chủ yếu để chống lại các mục tiêu thực thi động và thứ hai là một tài sản thu thập thông tin tình báo mạnh mẽ của Hoa Kỳ.

Máy bay không người lái cũng có thể thực hiện các nhiệm vụ và nhiệm vụ sau: tình báo, giám sát, trinh sát, hỗ trợ không quân tầm gần, chiến đấu tìm kiếm và cứu nạn, tấn công chính xác, buddy-lase, vượt qua đoàn xe / đột kích, cải thiện mục tiêu và dẫn đường trên không. Các khả năng của MQ-9 khiến nó đủ điều kiện duy nhất để tiến hành các hoạt động tác chiến bất thường nhằm hỗ trợ các mục tiêu chỉ huy tác chiến.

Phi hành đoàn bao gồm một phi công, người vận hành cảm biến và điều phối viên tình báo nhiệm vụ bay Reaper từ một trạm điều khiển mặt đất từ ​​xa (GCS). Nhóm khởi động và khôi phục chịu trách nhiệm về các hoạt động của lực lượng trên mặt đất.

www.Uviet.net