Trung Quốc Tiến Hoá Theo Chủ Nghĩa Khủng Bố Khi Thân Thiết Với Al-Badr ISI Nhằm Kích Động Các Hoạt Động Khủng Bố ở Jammu và Kashmir

Ngày:02/07/2020  

Uviet.net (02.7.2020): Trong cuộc đối đầu đang diễn ra với Ấn Độ dọc theo Đường kiểm soát thực tế (LAC), người Trung Quốc dường như đang chuyển sang các " chiến lược bất chính" như âm mưu sử dụng các thế lực khủng bố để hãm hại Ấn Độ.

Theo một báo cáo của tờ India Today, Trung Quốc đã đàm phán với nhóm khủng bố Al-Badr để kích động khủng bố ở Jammu và Kashmir. Báo cáo cho biết thêm rằng Trung Quốc cũng đang thúc giục cơ quan mật vụ ISI của Pakistan để gửi thêm những kẻ khủng bố chuyên nghiệp.

"Báo cáo cho biết thêm là Trung Quốc đã cung cấp tài chính để hồi sinh tổ chức khủng bố (Al-Badr). Đây là một trong những dấu hiệu chúng tôi nhận được cho thấy Pakistan và Trung Quốc đang hợp tác khủng bố", dẫn lời một quan chức Ấn cho biết.

Trong khi nhóm khủng bố Al-Badr đã bị lực lượng an ninh Ấn Độ tiêu diệt từ lâu, Dilbag Singh, giám đốc Cảnh sát khu vực Jammu và Kashmir gần đây đã nói rằng có những nỗ lực đang được thực hiện để hồi sinh nhóm khủng bố trong thung lũng.

Sự hợp tác chặt chẽ giữa Pakistan và Trung Quốc cũng đã mở rộng đến cấp độ quân sự Hoá với các báo cáo về một máy bay tiếp nhiên liệu của Trung Quốc đã hạ cánh tại Skardu ở Gilgit-Baltistan.
Al-Badr là một nhóm phiến quân Hồi giáo hoạt động ở vùng Jammu Kashmir. Nhóm này được cho là do Tổ chức Cơ quan tình báo Liên bang Pakistan thành lập vào tháng 6 năm 1998. Người ta tin rằng nhóm này được ISI khuyến khích hoạt động độc lập với nhóm trước đó của họ, Hizb-ul-Mujahideen.
www.Uviet.net