Trung Quốc: Một học sinh 15 tuổi bị bạn ném văng khỏi Ban công rơi từ tầng 4 xuống đất

Ngày:01/07/2020  
Uviet.net (1.7.2020):

Một học sinh trung học Trung Quốc đang bị cáo buộc và xét xử vì tội cố ý giết người sau khi bị cáo  ném một học sinh nhỏ hơn văng ra khỏi ban công bốn tầng trong một cuộc cãi vã bên ngoài lớp học.

Nghi phạm chưa đủ tuổi trách nhiệm hình sự, được cho là 15 tuổi vào thời điểm xảy ra vụ việc, đang phải đối mặt với án tù 10 năm, theo truyền thông Trung Quốc.

Nạn nhân bị thương nặng sau khi rơi từ tầng Bốn xuống đất và có thể bị tàn phế suốt đời do vụ tấn công hồi tháng 9 năm ngoái, theo lời kể của cha nạn nhân nói với báo chí.

Xem video: ..........

Cả hung thủ là Huang và nạn nhân là Wei, đều học tại trường trung học Anyang ở quận tự trị Du'an Yao của miền nam tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc.

Huang, học sinh lớp chín, người được cho là cao 6ft 3in (190.5 cm), được cho là đã nâng cậu Wei cao 5ft 3in (160 cm) bằng cách nắm lấy cổ và đáy quần của Wei vào sáng ngày 16/9 năm ngoái.

Người ta nói hung thủ Huang sau đó đã ném Wei, người trẻ hơn một tuổi, qua lan can của một tòa nhà trường học trước ánh mắt bị sốc của nhiều học khác, theo báo cáo của tờ báo trung quốc Purple Cow, liên kết với Yangtse Evening News.

Cặp đôi này đã cãi vã nhau và đánh nhau, khiến dẫn đến việc Wei bị ném qua khỏi ban công rơi từ tòa nhà tầng Bốn của trường xuống đường, theo phòng Giáo dục Du'an.

Chính quyền cho biết Wei đã được đưa đến bệnh viện địa phương để điều trị khẩn cấp trước khi được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân Quảng Tây vào ngày hôm sau để được chăm sóc y tế.

Cha của Wei nói với Purple Cow News rằng ông đã chi hơn 200.000 nhân dân tệ (23.000 bảng Anh) để điều trị cho con trai và ông lo lắng về các khoản nợ của gia đình mình.

Cha mẹ cho biết con trai ông đã rời bệnh viện. Ông cho biết cậu bé có thể đi lại, nhưng các bác sĩ cảnh báo rằng cậu ấy có thể không thể ngồi trong một thời gian dài cho đến hết đời.

Cha của Wei đã bác bỏ các cáo buộc rằng vụ việc là do con trai ông là kẻ bắt nạt. Ông Wei cho biết ông chưa bao giờ nhận được bất kỳ lời phàn nàn nào về con trai mình bởi trường học hoặc các phụ huynh khác.

Mặt khác, cha của Huang khăng khăng rằng Huang bị bệnh tâm thần mặc dù cảnh sát đã coi cậu ta khỏe mạnh về mặt tinh thần.

Ông cho rằng Huang đã có những cuộc cãi vã với Wei trước vụ việc và bị một số người đánh đập.

Một tuyên bố của cảnh sát được trích dẫn bởi tờ Purple Cow cho rằng Huang đã đánh nhau với bạn cùng lớp của Wei trước khi vụ việc xảy ra.

Cảnh sát cho biết Huang đã buộc tội Wei và những người khác đã bí mật theo dõi anh ta đi tiểu, dẫn đến các vụ cãi vã đánh nhau.

Cảnh sát nói thêm rằng Huang đã nâng Wei và ném anh ta xuống ban công trong cơn thịnh nộ.

Một tòa án địa phương đã báo cáo vụ án vào ngày 17/6. Huang bị buộc tội bởi các công tố viên công cộng với tội giết người có chủ ý, trong đó bao gồm tội cố ý giết người.

Bất cứ ai bị kết tội là phải bị kết án từ ba đến 10 năm tù khi các tình tiết tương đối nhẹ, theo luật hình sự Trung Quốc.

Những trường hợp này bao gồm gây thương tích nghiêm trọng cho một người.

Giết người có chủ ý có thể dẫn đến án tử hình trong những trường hợp nghiêm trọng nhất ở nước này.

Tòa án dự kiến sẽ đưa ra phán quyết của mình trong khóa học đó.

www.Uviet.net