Trung Quốc cung cấp bốn máy bay không người lái tấn công cho Pakistan

Ngày:07/07/2020  

Trung Quốc cung cấp 4 máy bay tấn công không người lái cho Pakistan

Uviet.net (07.7.2020): Quan chức Trung Quốc nói rằng họ đang cung cấp máy bay không người lái tấn công cho Pakistan theo thoả thuận liên quan hai dự án lớn của họ.

Máy bay không người lái chủ yếu được sử dụng để giám sát nhưng máy bay không người lái tấn công được sử dụng để giám sát và cả tấn công. Nó có thể mang các tên lửa nhỏ.
hàng dỏm quốc phòng trung quốc

Tại sao Trung Quốc cung cấp thứ này cho Pakistan
Trung Quốc đang đầu tư quá nhiều vào dự án này, và đây là dự án đắt nhất, theo Trung Quốc cho biết.

Trung Quốc nói rằng họ chỉ cung cấp máy bay không người lái phục vụ cho an ninh nhưng thực ra Trung Quốc đang gửi máy bay không người lái vì mục đích chống lại và bao vây Ấn Độ.

Theo quan chức Bắc Kinh, họ đang cung cấp để bảo vệ hai dự án lớn của mình là CPEC (hành lang kinh tế Trung Quốc Pakistan) và cảng Gwadar. Dự án này rất có lợi cho Trung Quốc. Nếu Trung Quốc cập cảng Gwadar, việc Trung Quốc kiểm soát Ấn Độ là điều hữu ích. Đây sẽ là căn cứ hải quân mới của Trung Quốc.
Dự án của CPEC ban đầu có giá trị từ 46 đến 62 tỷ Mỹ Kim.
Sự căng thẳng của Trung Quốc và Ấn Độ đang tăng lên từng ngày. Trung Quốc đang gia tăng tình hữu nghị với các quốc gia đối chọi với Ấn Độ. Trung Quốc luôn giúp đỡ Pakistan. Trung Quốc muốn bao vây Ấn Độ từ mọi phía.
Trung quốc bành trướng

Pakistan rất có lợi cho Trung Quốc vì Ấn Độ cũng đã tranh chấp đất đai với Pakistan. Trung Quốc có thể tăng quân đội của mình ở Ấn Độ Dương bằng sự giúp đỡ của Pakistan một cách dễ dàng.

Bạn có thể thấy cảng Gwadar nằm trong biển Ấn Độ. Trung Quốc muốn gửi quân đội của mình đồn trú ở Gwadar.

Dự án CPEC cũng rất có lợi cho Trung Quốc vì dự án xây dựng này cũng đang được chuyển đến vùng đất tranh chấp của Ấn Độ và Pakistan. Nếu Trung Quốc hoàn thành dự án này ở vùng đất tranh chấp, Ấn Độ sẽ rất khó nắm bắt được POK đang tranh chấp (Pakistan chiếm đóng Kashmir).
Ấn Độ cũng sẽ tới máy bay không người lái Predator-B tiên tiến được mua từ Mỹ.


www.Uviet.net