Trộm Cắp Công Nghệ Khiến Putin Nổi Giận Đình Chỉ Chuyển Giao S-400 Cho Trung Quốc

Ngày:28/07/2020  

Nga đã tuyên bố đình chỉ việc chuyển giao các hệ thống tên lửa đất đối không S-400 cho Trung Quốc


Cập nhật ngày: 27/07. Nga  cho biết, thời đểm nối lại các đợt giao hàng S-400 tiếp theo vẫn chưa được xác định.
Trung Quốc Trộm Cắp Công Nghệ

Trung Quốc che giấu sự kiện gián điệp ở Nga bị phát hiện

Trích dẫn từ các tờ báo Sohu và UAWire của Trung Quốc đưa tin, Lần này, Nga tuyên bố trì hoãn việc chuyển giao hệ thống tên lửa S-400 cho Trung Quốc. Ở một mức độ nhất định, chúng ta có thể nói rằng đó là vì lợi ích của Trung Quốc. Lấy một khẩu súng không dễ dàng như ký hóa đơn sau khi nhận vũ khí.

Họ nói rằng công việc cung cấp những vũ khí này khá phức tạp. Trong khi Trung Quốc phải cử nhân sự đi đào tạo, Nga cũng cần gửi rất nhiều nhân viên kỹ thuật để đưa vũ khí vào phục vụ, Sohu cho biết.

Sau Thông báo của phía Nga, Trung Quốc tuyên bố rằng Moscow buộc phải đưa ra quyết định như vậy vì họ lo lắng rằng việc chuyển giao tên lửa S-400 vào thời điểm này sẽ ảnh hưởng đến các hành động chống đại dịch của Quân đội Giải phóng PLA và không muốn gây rắc rối cho Trung Quốc.
tên lửa s-400

Năm 2018, Trung Quốc đã nhận được lô tên lửa S-400 đầu tiên, một nguồn tin ngoại giao quân sự nói với hãng thông tấn Nga.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 được coi là tiên tiến nhất của dòng vũ khí này ở Nga, có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách lên tới 400 km và độ cao lên tới 30 km.

Nguyên Nhân Nga Trì Hoãn Bàn Giao S-400 Trong Thời Hạn Không Xác Định

Việc Nga hoãn bàn giao tên lửa S-400 cho Trung Quốc được đưa ra sau khi Moscow trước đó cáo buộc Bắc Kinh làm gián điệp, mặc dù hai nước có mối quan hệ tốt đáng kể trong những năm qua.

Chính quyền Nga đã phát hiện Valery Mitko, chủ tịch của Học viện Khoa học Xã hội Bắc Cực St Petersburg, có tội khi bàn giao các tài liệu bí mật cho tình báo Trung Quốc, hãng thông tấn TASS đưa tin.

www.Uviet.net