Quân đội Ukraine tiếp nhận 4 xe bọc thép BTR-4E mới

Ngày:05/07/2020  

Uviet.net (05.7.2020): Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine đã nhận một xe thiết giáp BTR-4E khác, tập đoàn quốc phòng Ukraine UkrOboronProm công bố vào ngày 2 tháng 7.

UkrOboronProm đã đưa ra một tuyên bố vào hôm thứ Năm rằng Cục Thiết kế chế tạo máy của SE Kharkoviv Morozov, một chi nhánh của UkrOboronProm, đã bàn giao cho Bộ Quốc phòng Ukraine một lô 4 xe bọc thép BTR-4E khác.

Đến nay, 80% hợp đồng đã được thực hiện - 37 trong số 45 xe bọc thép được cung cấp theo đơn hàng quốc phòng của nhà nước đã được chuyển giao cho quân đội.

Tất cả các xe bọc thép đều được trang bị súng máy do nhà máy Kyiv Plant “Mayak”, sản xuất lại trên toàn bộ quá trình sản xuất tại doanh nghiệp này.

BTR-4E hoàn toàn sản xuất nội địa của Ukraina, có tính cạnh tranh cao. Mẫu xe bọc thép hạng nhẹ nội địa có vũ khí mạnh mẽ, tốc độ lớn và bảo vệ cho phi hành đoàn. Gần 80 phương tiện BTR-4E đã củng cố quân đội Ukraine trong chiến dịch quân sự ở miền Đông nước này.

Các chuyên gia của Cơ quan thiết kế chế tạo máy SE Kharkov Morozov là cốt lõi sáng tạo của UkrObotonProm. Đây là nơi phát triển chiếc xe Tank "Oplo" huyền thoại, nhà vận chuyển nhân sự bọc thép, "Dozor-B" và hệ thống tiên tiến hóa Grad được triển khai.


www.Uviet.net